Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà nhấn mạnh việc khen thưởng phải chính xác, kịp thời, đúng người, đúng thành tích, minh bạch, công khai.

Sáng nay, tại Bộ TT&TT diễn ra hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế năm 2017.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm - Đại diện Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế cho hay, năm 2017, Khối đã chủ động ban hành chương trình hành động và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực quản lý của từng bộ, ngành.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm

Các đơn vị trong Khối thi đua đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của đơn vị mình thực hiện tốt các phong trào thi đua “Doanh nghiệp VN hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020”...

Ngoài ra, Khối cũng đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quản lý nhà nước, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Theo báo cáo của Khối, công tác khen thưởng đảm bảo tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục theo quy định; chất lượng thẩm định hồ sơ khen thưởng được nâng lên rõ rệt, đảm bảo tính công khai, minh bạch; kịp thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Như với Bộ TT&TT có 13 tập thể, 39 cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại; 14 tập thể và 72 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng; Bộ Xây dựng có 183 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua...

Khối cũng kiến nghị một số nội dung với Hội đồng thi đua khen thưởng TƯ và Ban thi đua khen thưởng TƯ. Trong đó có việc nghiên cứu sửa đổi quy chế về xét phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; xem xét khen thưởng quá trình cống hiến cho cá nhân đã giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Khen chính xác, kịp thời

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà - Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng TƯ ghi nhận, biểu dương các bộ, ngành đã thực hiện rất tích cực phong trào thi đua, giúp đổi mới khởi sắc cả về hình thức và nội dung.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà

Về công tác thi đua khen thưởng trong năm 2018, Thứ trưởng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chỉ thị, đường lối, chính sách thi đua khen thưởng; tuyên truyền mô hình hay, cách làm tốt, gương điển hình người tốt việc tốt.

Khối cũng cần có kế hoạch hưởng ứng 3 phong trào thi đua Thủ tướng phát động, trong đó tập trung 2 phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”.

Trong công tác khen thưởng, Thứ trưởng Trần Thị Hà đề nghị Khối lưu ý các đơn vị chuyên trách thi đua rà soát danh hiệu thi đua theo thẩm quyền như chiến sĩ thi đua cấp bộ chú ý sáng kiến được ứng dụng mang lại hiệu quả và lan tỏa trong bộ, ngành.

Theo bà, việc khen thưởng bằng khen thuộc thẩm quyền của cấp bộ phải chính xác, kịp thời, đúng người, đúng thành tích, minh bạch, công khai.

“Khen nhiều hay ít chúng ta không ngại mà phải khen đúng, trúng. Phải quan tâm khen nhiều hơn cho công nhân, người lao động trực tiếp”, bà Hà nói.

Thứ trưởng cũng cho hay, việc khen thưởng phải thông qua các phong trào thi đua, cần tăng khen đột xuất, chuyên đề, đặc biệt là khen cho doanh nghiệp có đảm bảo tính ổn định và phát triển, phải thẩm định có trách nhiệm, tận tâm tận lực.

“Không phải vì bây giờ cứ sờ đến tập đoàn, tổng công ty nào có vấn đề mà loại trừ DN ra. Vấn đề ở đây phải ổn định, phát triển, chứ nếu khen thưởng xong sau đó vài năm mà lại phải thu hồi hay có vấn đề về suy thoái, tham ô tham nhũng thì rất gay”, Thứ trưởng Nội vụ lưu ý.

Tại hội nghị, 7 bộ ngành đã bầu Bộ TN&MT làm Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế năm 2018.

Công chức tố cáo xong khóc rưng rức khi nhận khen thưởng

Công chức tố cáo xong khóc rưng rức khi nhận khen thưởng

Thực tế có tình trạng người tố cáo khóc rưng rức khi nhận khen thưởng, bị họ hàng tẩy chay, công chức, viên chức phải xin chuyển công tác.

Thủ tướng: Người tốt thường có lòng tự trọng, không đi xin bằng khen

Thủ tướng: Người tốt thường có lòng tự trọng, không đi xin bằng khen

Thủ tướng nhấn mạnh: “Phong trào thi đua khen thưởng phải tìm đến tận nơi vì người tốt có lòng tự trọng thường không đi xin bằng khen”.

Thủ tướng: Tránh tình trạng 'chạy' giải thưởng

Thủ tướng: Tránh tình trạng 'chạy' giải thưởng

Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện đúng quy định về tổ chức các giải thưởng, tránh tình trạng trao giải tràn lan, hình thức, “chạy” giải thưởng.

Bộ trưởng Tô Lâm khen thưởng ban chuyên án truy bắt 2 tử tù bỏ trốn

Bộ trưởng Tô Lâm khen thưởng ban chuyên án truy bắt 2 tử tù bỏ trốn

Bộ trưởng Tô Lâm vừa có thư khen thưởng các đơn vị và công an các tỉnh về việc tổ chức truy bắt được 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16.

5 năm khen thưởng 1 lần: Chưa kịp nhận đã qua đời

5 năm khen thưởng 1 lần: Chưa kịp nhận đã qua đời

 Có ĐB lo ngại về tình trạng “sống lâu lên lão làng” trong công tác xét khen thưởng. Có ĐB thẳng thắn nhìn nhận tác dụng của thi đua không đáp ứng được yêu cầu đặt ra”.

Giám đốc sở khai man thành tích nhận huân chương như thế nào?

Giám đốc sở khai man thành tích nhận huân chương như thế nào?

Đây là hệ quả của hàng loạt sai phạm trong việc thẩm định hồ sơ trước khi trình lên các cơ quan Trung ương...

Hương Quỳnh