- Trong buổi tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam Csaba Ory chiều nay, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã tặng Đại sứ bức tranh phong cảnh làng quê Việt Nam làm từ những hạt gạo mộc mạc.

{keywords}
Bộ trưởng tặng Đại sứ Hungary bức tranh gạo. Ảnh: Thái An

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, những năm gần đây, hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam - Hungary đang phát triển mạnh. Trong chuyến thăm vừa qua đến Hungary, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện hợp tác hai nước.

Bộ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Hungary dành cho các dự án hợp tác phát triển với Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Đại sứ Csaba Ory ở cương vị của mình sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác hai nước hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực CNTT, viễn thông mà Hungary có thế mạnh.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nêu sự trăn trở của ông về việc hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực CNTT, viễn thông và nhất là an toàn mạng. Theo Bộ trưởng, bên cạnh đó, hai nước có thể thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực báo chí xuất bản, hợp tác truyền hình để tăng cường giới thiệu, quảng bá về hình ảnh mỗi nước.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Csaba Ory. Ảnh: Thái An

Chia sẻ sự trăn trở của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Đại sứ Hungary cho biết, những gì mà Bộ trưởng nêu ra cũng chính là điều ông suy nghĩ đến. Đại sứ Csaba Ory nhấn mạnh, cũng giống Việt Nam, Hungary đang đầu tư mạnh mẽ vào CNTT và mong muốn chia sẻ với Việt Nam về công nghệ, kinh nghiệm phát triển ở lĩnh vực này.

Đại sứ đề xuất Bộ TT&TT Việt Nam xem xét ký kết hợp tác với Văn phòng Thủ tướng Hungary - cơ quan điều phối phát triển công nghệ số. Ông cho biết, Hungary có kế hoạch dịch thuật các tác phẩm của hai nước, tổ chức hội thảo về CNTT, thực hiện các chương trình giao lưu giữa các nhà văn, nhà nhiếp ảnh hai nước, mở rộng đào tạo trong lĩnh vực này với Việt Nam...

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhất trí với những ý kiến mà Đại sứ Hungary nêu. Ngay tại buổi tiếp, ông đã cử lãnh đạo vụ hợp tác quốc tế làm đầu mối liên hệ với đại diện đại sứ quán, kết hợp nghiên cứu ký kết các văn kiện hợp tác hiệu quả nhất giữa hai bên.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ Csaba Ory sẽ góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Gạo làm tranh phải chọn hạt gạo đều, săn chắc đem rang lên. Mỗi loại gạo rang ở mỗi nhiệt độ, thời gian khác nhau sẽ cho ra các gam màu khác nhau. Công việc tiếp theo là đính từng hạt gạo lên khung gỗ đã phác thảo từ trước để tạo nên bức tranh gạo.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Không phải thông tin nào cũng đưa lên mặt báo

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Không phải thông tin nào cũng đưa lên mặt báo

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng có những vụ việc về mặt thông tin không sai nhưng về mặt đạo đức không phải cứ thông tin nào cũng đưa lên mặt báo.

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ TT&TT sẽ làm việc với Facebook để gỡ bỏ các trang mạng bôi nhọ lãnh đạo. Facebook hứa sẽ làm việc với Bộ ngày 26/4.

Bộ trưởng TT&TT 'điểm mặt' nhiều chương trình truyền hình thực tế phản cảm

Bộ trưởng TT&TT 'điểm mặt' nhiều chương trình truyền hình thực tế phản cảm

Bộ trưởng TT&TT nêu lại hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế phản cảm, trong đó có cả phóng sự dùng chổi quét rau giả sâu ăn của VTV3.

Cuộc đối thoại thẳng thắn giữa Bộ trưởng TT&TT và Đại sứ Mỹ

Cuộc đối thoại thẳng thắn giữa Bộ trưởng TT&TT và Đại sứ Mỹ

Buổi làm việc kéo dài một tiếng rưỡi giữa Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn với Đại sứ Hoa Kỳ tại VN Ted Osius diễn ra rất cởi mở và thẳng thắn.

Thái An