Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, chưa bao giờ ngành công nghệ trong nước có được nhiều lao động trình độ cao, giá trị xuất khẩu lớn và bộ mặt "sáng đẹp" như hiện tại.

Chia sẻ tại Lễ phát động Tết trồng cây tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc chiều 16/2, ông tin tưởng rằng, với việc CNTT đã đi vào quản lý nhà nước, vào những lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như nông nghiệp, y tế...., ngành CNTT sẽ "là một mũi đột phá cho đất nước trong tương lai".

{keywords}
Ủy viên BCT, Chủ tịch UBMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: V.A

Người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc cũng ân cần hỏi han các lập trình viên tại Hòa Lạc, kèm theo lời nhắn nhủ: “Các bạn hãy tin rằng mình đang viết nên lịch sử của FPT, của Việt Nam trong thế kỷ 21. Chúc các bạn trí tuệ, sáng tạo, kiên cường, lập trình cho mình, cho đất nước và thế giới”. Ông cũng đích thân trồng cây lộc vừng tại khuôn viên F-Ville, gửi gắm kỳ vọng về sự phát triển của ngành phần mềm cho đất nước.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân mừng tuổi đầu năm cho các lập trình viên FPT Software và nhắn nhủ lời chúc đầy ý nghĩa. Ảnh: L.A

Tết trồng cây là hoạt động thường niên tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ngày lễ năm nay, ngoài Chủ tịch UBND Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, còn có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga; Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý dự án Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Phạm Đại Dương; các doanh nghiệp có dự án và người dân tại đây.

{keywords}
Chủ tịch UBMTTQVN cũng đích thân trồng cây lộc vừng tại khuôn viên F-Ville, cùng với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: L.A

Đầu năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã tham gia lễ trồng cây đầu năm tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. 

T.C