- Chiều nay, đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn cho biết, những năm qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác quản lý về báo chí, đảm bảo các cơ quan báo chí, các trang TTĐT trên địa bàn tỉnh hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, đúng định hướng và quy định của pháp luật.

{keywords}
Đoàn công tác của Bộ TT&TT thăm, làm việc tại tỉnh Ninh Bình

Tỉnh đã ban hành quy hoạch sắp xếp lại mạng lưới báo chí in và quy hoạch phát triển Đài PTTH tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đảm bảo hiệu quả và mang tính khoa học. Công tác cấp, đổi, thu hồi thẻ nhà báo được thực hiện nghiêm túc. Hiện tỉnh có 96 phóng viên các cơ quan báo chí đã được cấp thẻ nhà báo giai đoạn 2016 - 2020.

Hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh Ninh Bình được quan tâm và có nhiều cải thiện rõ rệt. Tỉnh đang triển khai cung cấp các thủ tục hành chính trên hệ thống cổng dịch vụ công của tỉnh. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin được tăng cường. Các cơ quan đơn vị thực hiện tốt việc phòng ngừa và khắc phục các lỗ hổng trên hệ thống nên chưa để xảy ra tình trạng mất an toàn, an ninh thông tin đáng tiếc nào.

Ngoài ra, công tác quản lý tần số vô tuyến điện đã phát huy được hiệu quả. Tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tiến hành các bước xây dựng TP thông minh...

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế như: Công tác quản lý, kiểm soát hoạt động của các trang TTĐT, các trang mạng xã hội còn gặp nhiều khó khăn; Việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản trong công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện trao đổi, liên thông văn bản qua mạng tại một số đơn vị còn hạn chế.

Để làm tốt hơn công tác quản lý Nhà nước đối với các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú, tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ TT&TT tiếp tục có giải pháp quyết liệt để các cơ quan báo chí thực hiện đúng luật Báo chí và các quy định. Tỉnh cũng đề nghị Bộ quan tâm đề xuất cơ chế hỗ trợ đầu thu vệ tinh hoặc các giải pháp hỗ trợ phù hợp với các hộ nghèo, cận nghèo tại một số khu vực không có sóng số mặt đất...

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành TT&TT Ninh Bình đã đạt được trong thời gian qua.

Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh một số hạn chế như: Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam năm 2016 đứng ở mức giữa trong bảng xếp hạng với 63 tỉnh/TP trực thuộc TƯ: Về xếp hạng chung, tỉnh Ninh Bình đứng thứ 42/63 tỉnh/TP; hạ tầng kỹ thuật CNTT đứng thứ 35/63 tỉnh/TP; Việc truy cập sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến chưa được người dân và doanh nghiệp sử dụng thường xuyên.

Để thực hiện thành công những nhiệm vụ, Bộ trưởng đề nghị ngành TT&TT Ninh Bình phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ thực hiện một số nội dung.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng bức tranh tem Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tỉnh Ninh Bình

Cụ thể, cần đẩy mạnh triển khai Luật Báo chí, chỉ thị về công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới. Xây dựng kế hoạch và triển khai quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT để quản lý tốt hoạt động của văn phòng đại diện các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú trên địa bàn.

Ngành TT&TT tỉnh phải phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT và các bộ, ngành liên quan để quản lý thông tin trên Internet, nhất là thông tin trên các blog, mạng xã hội theo hướng lan truyền những thông tin tốt, tích cực, hạn chế những thông tin xấu, tiêu cực, gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Đẩy mạnh rà soát hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp.

"Tỉnh cần đẩy mạnh quan tâm hơn nữa đảm bảo an toàn thông tin mạng, tuyên truyền tới mỗi người dân phải đảm bảo an toàn thông tin, phải xác định cả hệ thống chính trị vào cuộc vấn đề này, đừng đổ cho ai hết", Bộ trưởng nói.

Đồng thời triển khai quyết định của Thủ tướng về mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; quyết định về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và Thông tư hướng dẫn thi hành các quyết định này...

Thủ tướng ký phát hành bộ tem đặc biệt “Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

Thủ tướng ký phát hành bộ tem đặc biệt “Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát hành bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)” sáng nay tại Quảng Bình.

Giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet

Giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet

Báo điện tử Tổ quốc tổ chức tọa đàm trực tuyến "Giải pháp phòng ngừa và đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội”.

Bộ TT&TT tặng tivi và đầu thu cho đồng bào Arem

Bộ TT&TT tặng tivi và đầu thu cho đồng bào Arem

Đoàn công tác do Bộ trưởng TT&TT dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào Arem, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Xuất hiện 'liên minh báo chí' nhũng nhiễu doanh nghiệp

Xuất hiện 'liên minh báo chí' nhũng nhiễu doanh nghiệp

Bộ TT&TT nhận định, có hiện tượng một số nhà báo, phóng viên liên kết thành "liên minh báo chí" lấy danh nghĩa cùng đi tác nghiệp để nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Thủ tướng: Xử nghiêm báo chí ‘sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ”

Thủ tướng: Xử nghiêm báo chí ‘sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ”

Nhấn mạnh tình trạng báo chí “sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ” là vô cùng nguy hiểm, Thủ tướng đề nghị tăng cường quản lý nhà nước.

Hương Quỳnh