- Chiều nay, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp với báo Nhân dân phát động cuộc thi “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 (tác phẩm báo chí và sách)”.

{keywords}
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh thông tin về Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2017

Tại cuộc họp báo phát động, Ban tổ chức cho biết đây là lần thứ 4 Giải thưởng được phát động, nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí và sách xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại TƯ Phạm Văn Linh cho biết: Giải thưởng toàn quốc về công tác thông tin đối ngoại được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2014 nhằm các mục đích khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam; Thông tin về tình hình trong nước, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; Đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam; khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đồng thời là nguồn lực, nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với các nước…

{keywords}
Quang cảnh họp báo

Những tác phẩm tham gia giải thưởng là những tác phẩm được viết bằng tiếng Việt tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo tin, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách; dành cho công chúng là người nước ngoài và người Việt Nam ở trong và ngoài nước; được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước cấp phép, trong thời gian từ 1/1-31/12/2017.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được gửi tối đa 7 tác phẩm hoặc nhóm tác phẩm tham dự. Người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài có tác phẩm báo chí, sách phù hợp với tiêu chí của giải thưởng đều có quyền gửi tác phẩm tham dự.

Các tác phẩm dự phải đảm bảo tính chân thực, tính thuyết phục, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao, phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam.

{keywords}
Phát động giải thưởng toàn quốc Thông tin đối ngoại 2017

Báo Nhân dân là cơ quan thường trực của giải thưởng. Các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan xuất bản, các bộ ngành và địa phương, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng các tác giả trong và ngoài nước có tác phẩm phù hợp dự thi gửi về cơ quan thường trực giải thưởng trước ngày 31/3/2018.

Địa chỉ tiếp nhận: Văn phòng Đảng uỷ và đoàn thể báo Nhân dân,

                             71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.39381487; 024.38254231 xin máy lẻ 374;

Fax: 024.39381487

Email: giaithuongdoingoai2017@gmail.com

Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại năm 2017 (tác phẩm báo chí và sách).


Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 3 - năm 2016.

Việt Nam sẽ có báo đối ngoại tầm cỡ thế giới

Việt Nam sẽ có báo đối ngoại tầm cỡ thế giới

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng về phê duyệt quy hoạch hệ thống báo chí đối ngoại đến năm 2020, định hướng 2030.

Trao giải cho 70 tác phẩm về thông tin đối ngoại

Trao giải cho 70 tác phẩm về thông tin đối ngoại

Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 - năm 2015 được Ban Tuyên giáo TƯ và ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tổ chức chiều nay.

Trần Thường