Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế phát hành bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, bộ tem góp phần thiết thực trong việc truyền thông chủ đề phòng chống tác hại của thuốc lá tới mọi tầng lớp nhân dân, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức y tế thế giới về kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới không hút thuốc lá.

Thứ trưởng bày tỏ hy vọng rằng với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem sẽ là thông điệp đa chiều góp phần thiết thực thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020” của Chính phủ và luật phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2012.

{keywords}

Bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc là” do họa sỹ Phạm Trung Hà (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, với hình ảnh đối lập giữa hai lá phổi của người khỏe mạnh không hút thuốc và những người hút thuốc lá hoặc tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá; cùng thông điệp “Không hút thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu”.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, trong đó có khoảng 900 nghìn ca tử vong do hút thuốc lá thụ động.

{keywords}

Việt Nam nằm trong số 15 nước có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc cao nhất thế giới. Trung bình cứ 2 nam giới trưởng thành có 1 người hút thuốc.

Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính... hiện là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam.  

D.Anh

Hợp nhất báo điện tử VietNamNet và báo Bưu điện Việt Nam

Hợp nhất báo điện tử VietNamNet và báo Bưu điện Việt Nam

Hôm nay, Bộ TT&TT có quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo VietNamNet trực thuộc Bộ TT&TT.

Thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển về 10 số

Thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển về 10 số

Các thuê bao di động 11 số có đầu số 012x, 016x, 018x và 019x của VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile và Gtel đều sẽ được chuyển đổi để trở thành thuê bao 10 số. Việc chuyển đổi bắt đầu từ ngày 15/9/2018.

5 nhà mạng đổi đầu số di động 11 số về 10 số từ 15/9

5 nhà mạng đổi đầu số di động 11 số về 10 số từ 15/9

Sáng 29/5, Bộ TT&TT công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile. Việc chuyển đổi này sẽ bắt đầu từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019.