Học viên trúng tuyển chương trình sẽ được cấp học bổng toàn phần của Đề án 599 cho hai năm học gồm năm đầu tại Việt Nam và năm thứ hai tại Úc.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Trường Đại học Công nghệ Sydney (Úc) vừa khởi động chương trình đào tạo Thạc sĩ CNTT theo phương thức phối hợp (Đề án 599).

{keywords}
Đại diện PTIT và Đại học Công nghệ Sydney chính thức khởi động Chương trình đào tạo Thạc sĩ CNTT theo Đề án 599. 

Các sinh viên, học viên cũng như các đối tượng quan tâm đến chương trình đào tạo Thạc sĩ CNTT theo phương thức phối hợp giữa hai cơ sở đào tạo sẽ được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, toàn diện và cập nhật về chương trình. Ứng viên có nguyện vọng tham gia chương trình sẽ được tuyển chọn qua hình thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tuyển đầu vào ngay tại Học viện và các tiêu chí khác theo Đề án 599.

Học viên trúng tuyển của chương trình sẽ được cấp học bổng toàn phần của Đề án 599 cho hai năm học gồm: năm đầu tại Việt Nam và năm thứ hai tại Australia. Trong quá trình đào tạo, các học viên sẽ học hoàn toàn bằng tiếng Anh, với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên của Học viện  và ĐH Công nghệ Sydney có trình độ chuyên môn, năng lực ngoại ngữ đáp ứng các quy định hiện hành của Việt Nam và Australia. Hoàn thành chương trình đào tạo kéo dài 2 năm, học viên sẽ nhận được Bằng Thạc sĩ CNTT do ĐH Công nghệ Sydney cấp.

Theo đại diện Học viện, Chương trình đào tạo Thạc sĩ CNTT theo phương thức phối hợp (Đề án 599) giữa Học viện và ĐH Công nghệ Sydney hướng tới mục tiêu đào tạo ra các chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực CNTT, có khả năng đáp ứng các yêu cầu của thị trường nhân lực quốc tế. Tốt nghiệp chương trình, học  viên có thể làm chủ công nghệ và tham gia xây dựng, phát triển các giải pháp CNTT cho tổ chức, đơn vị.

Việc tuyển sinh sẽ tiến hành ở cả hai miền Nam - Bắc trong năm nay. Theo kế hoạch, hồ sơ ứng viên được tiếp nhận tại Cơ sở đào tạo phía Bắc của Học viện Công nghệ BCVT trong thời gian từ tháng 7 - 9/2016. Thời gian nhập học vào tháng 10/2016.

T.C