Sở TT&TT, huyện Lập Thạch dẫn đầu về xây dựng chính quyền điện tử tại Vĩnh Phúc
Sở TT&TT Vĩnh Phúc xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử tại các Sở, ban, ngành của Vĩnh Phúc năm 2019 (Ảnh minh họa: D.V)

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa công bố xếp hạng ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Theo đó, việc đánh giá, xếp hạng được thực hiện theo 2 nhóm cơ quan, đơn vị gồm khối các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Sở TT&TT, huyện Lập Thạch dẫn đầu về xây dựng chính quyền điện tử tại Vĩnh Phúc
Xếp hạng ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử của các Sở, ban, ngành tại Vĩnh Phúc.

Cụ thể, trong 20 Sở, ban, ngành của tỉnh, với việc đạt tổng điểm 58,08/63, Sở TT&TT Vĩnh Phúc dẫn đầu về ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử. Bốn vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Ngoại vụ và Tài chính.

Với việc chỉ đạt được tổng điểm hơn 29 cho cả 2 nhóm tiêu chí đánh giá về điều kiện sẵn sàng và mức độ ứng dụng, Sở Công Thương, Thanh tra tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là 3 cơ quan xếp ở các vị trí cuối trong bảng xếp hạng ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử tại các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019.

Sở TT&TT, huyện Lập Thạch dẫn đầu về xây dựng chính quyền điện tử tại Vĩnh Phúc
Xếp hạng ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử của UBND các huyện, thành phố tại Vĩnh Phúc.

Đối với 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, dẫn đầu về ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử năm 2019 là UBND huyện Lập Thạch, với tổng điểm đạt được là 90,69 điểm/138 điểm.

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về UBND các huyện, thành phố: Vĩnh Tường, Tam Đảo, Bình Xuyên, Yên Lạc, Vĩnh Yên, Sông Lô, Phúc Yên và cuối cùng là UBND huyện Tam Dương.

Trước Vĩnh Phúc, đã có nhiều địa phương như Điện Biên, Khánh Hòa, Hưng Yên, Cao Bằng, Phú Thọ, Hòa Bình... công bố kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử trong cơ quan nhà nước năm 2019.

Việc đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn nhằm giúp cho các tỉnh, thành phố thấy được thực trạng tại địa phương. Đây chính là thước đo định lượng rõ ràng về kết quả thực hiện các mục tiêu đã được đề ra tại các chương trình, kế hoạch CNTT; phục vụ cho công tác đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, kế hoạch ứng dụng CNTT và hoạch định, xây dựng chính sách, chiến lược, chương trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của địa phương trong các giai đoạn tiếp theo.

Kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử cũng là căn cứ để lãnh đạo các Sở, ban, ngành cũng như các quận, huyện, thị xã trên địa bàn các tỉnh, thành phố xây dựng và thực hiện các biện pháp, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

M.T

Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam: Nâng cao tinh thần chuyển đổi số quốc gia

Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam: Nâng cao tinh thần chuyển đổi số quốc gia

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020 đã chính thức được khởi động. Ban tổ chức tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của các đơn vị đến hết ngày 30/6/2020.