- Ngày 13/10/2017, Bộ TT&TT đã ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Hồ Minh Sơn, công tác tại Báo Thời báo Mê Kông. Cùng ngày, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) cũng đã có quyết định xử phạt hành chính 53 triệu đồng đối với Tạp chí điện tử TTV. 


{keywords}
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo nội dung quyết định do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT quyết định thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT03401, kỳ hạn 2016-2020 của ông Hồ Minh Sơn, được cấp tại Báo Thời báo Mê Kông, vì ông Sơn vi phạm điểm c, khoản 6, Điều 28 Luật báo chí năm 2016, bị cơ quan chủ quản miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng biên tập kiểm trưởng cơ quan đại diện Báo Thời báo Mê Kông khu vực phía Nam và bị cho thôi việc.  

{keywords}
Giao diện trang chủ Tạp chí điện tử TTV.

Cũng trong ngày 13/10/2017, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cũng đã ký quyết định xử phạt Tạp chí điện tử TTV có địa chỉ tại số 24 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Trì, Hà Nội, đã có 3 hành vi vi phạm hành chính, gồm: 

Xử phạt 30 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính "thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí"; Xử phạt 8 triệu đồng về hành vi "thực hiện không đúng quy định ghi trong giấy phép hoạt động báo chí"; Xử phạt 15 triệu đồng về hành vi "thông tin sai sự thật trong loạt bài về việc Công ty thành viên của Tập đoàn FLC bị tố". Tổng mức xử phạt hành chính đối với Tạp chí điện tử TTV là 53 triệu đồng.

H.P.