Lễ Tôn vinh người Lao động tiêu biểu ngành TT&TT đã được tổ chức chiều nay, 26/5, tại Hà Nội.

139 cá nhân lao động tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác là những cán bộ, chuyên viên, giảng viên, kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân quản lý đường dây, nhân viên kinh doanh, bán hàng, nhân viên phát thư báo... đại diện cho hơn 77.000 CBCNVC ngành TT&TT đã được vinh danh trong sự kiện ý nghĩa này.

{keywords}
Đại diện các cá nhân tiêu biểu ngành TT&TT được tôn vinh.

 

Đây đều là những cán bộ công chức, viên chức có thành tích hoạt động xuất sắc, được lựa chọn từ các công đoàn cơ sở, tiêu biểu đi đầu trong phong trào sáng kiến cải tiến, phong trào sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như trong công tác quản lý nhà nước của các đơn vị trực thuộc Bộ. Trong đó có 49 đại diện nữ, 51 người được đề nghị Bộ TT&TT xem xét tặng bằng khen giai đoạn 2014-2015.

"Các cá nhân được tôn vinh hôm nay là minh chứng sống động nhất cho sự đóng góp cống hiến trí tuệ, sức lực và cả trái tim của người lao động ngành TT&TT cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước", Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng ghi nhận.

Có thể nói, trải qua 71 năm xây dựng và phát triển, ngành TT&TT đã có những đóng góp to lớn cho quá trình xây dựng đất nước, phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định vị trí, vai trò của mình như là nền tảng của mọi ngành kinh tế khác. Cả 5 lĩnh vực của ngành là báo chí, xuất bản, bưu chính, CNTT và viễn thông đều đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, trong đó nổi bật lên là hoạt động của các Doanh nghiệp lớn trong ngành như VNPT, MobiFone, VietnamPost, VTC...

Cụ thể, Tập đoàn VNPT đã tổ chức tái cơ cấu một cách quyết liệt, mang lại luồng gió, sinh khí mới, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp SXKD nhờ đó mà tăng được thị phần, kết quả SXKD, năng lực cạnh tranh; Tương tự, VietnamPost đã triển khai nhiều dịch vụ đa dạng, bù đắp cho các dịch vụ công ích, bảo toàn vốn nhà nước; Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa sắp xếp theo mô hình Tổng công ty mới, vừa tiến tới cổ phần hóa trong khi kết quả kinh doanh vẫn được duy trì ở mức tăng trưởng cao..., Thứ trưởng đánh giá.

Tuy nhiên 2016 là năm rất quan trọng, mang tính bản lề trong nhiều hoạt động, lĩnh vực của đất nước, cũng như đặt ra rất nhiều thách thức mới cho ngành TT&TT, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, tái cấu trúc, đẩy mạnh hoạt động SXKD, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường; các đơn vị quản lý thuộc Bộ cần nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng chính sách, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho ngành TT&TT phát triển, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng CNTT...., ông lưu ý.

Trong năm 2015, ngành TT&TT đã có 45 tập thể được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ; 240 Tập thể được tặng thưởng Cờ Thi đua của Bộ, 16 Tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động, 70 tập thể được tặng Cờ thi đua của Công đoàn TT&TT; 288 cá nhân được phong tặng Chiến sĩ thi đua Bộ TT&TT..

T.C