Ngày 5/5, Sở TT&TT TP.HCM đã ra mắt ứng dụng cho phép doanh nghiệp khai báo các thông tin về phòng chống dịch tại doanh nghiệp đó. Từ đó  giúp cơ quan quản lý đánh giá và hậu kiểm tình hình phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết ứng dụng được xây dựng dựa trên bộ tiêu chí về phòng chống dịch do TP ban hành. Khi TP HCM có các tiêu chí mới, điều chỉnh nội dung tiêu chí thì ứng dụng cũng sẽ được cập nhật theo.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM tại buổi giới thiệu ứng dụng. Ảnh: Hải Đăng

Ứng dụng này cho phép doanh nghiệp tự đánh giá khả năng đối phó dịch bệnh hiện tại, đảm bảo việc kinh doanh thông suốt. Sau khi doanh nghiệp tự đánh giá sẽ biết được kết quả về khả năng phòng chống dịch của đơn vị mình. Thậm chí, các doanh nghiệp có thể tự đánh giá nhiều lần dựa trên các chỉ số để nâng cao năng lực phòng chống dịch.

Chẳng hạn doanh nghiệp sẽ đánh giá các tiêu chí như khoảng cách ngồi làm việc của nhân viên có giữ khoảng cách an toàn hay không, có trang bị khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn hay không,… Bà Trinh cho biết trong các tiêu chí đánh giá sẽ có phần doanh nghiệp cung cấp hình ảnh để chứng minh làm đúng theo các tiêu chí. Đồng thời sẽ có cơ quan hậu kiểm quá trình đánh giá của doanh nghiệp.

Ứng dụng này được xây dựng để chạy trên web, trên iOS và Android. Tuy nhiên do ứng dụng chỉ mới phát triển được khoảng một tuần, do đó phía Apple và Google đang trong quá trình duyệt để ứng dụng lên các chợ App Store và Play Store.

Hiện tại, doanh nghiệp có thể truy cập antoandn.tphcm.gov.vn để khai báo. Ứng dụng có tên An Toàn DN sẽ sớm có mặt trên hai kho ứng dụng phổ biến của smartphone và máy tính bảng.

Hiện tại, việc khai báo đang chỉ áp dụng cho khối doanh nghiệp, dựa trên mã số thuế và email công ty cung cấp cho cơ quan thuế. Đối với các nhóm ngành khác, như cơ sở ăn uống, trung tâm thương mại, trường học,… đang xây dựng các phương thức xác thực để cung cấp tài khoản cho các bên này khai báo.

Dự kiến ngày 8/5, các đơn vị khối giáo dục, văn hoá thông tin và một số đơn vị khác sẽ được cấp tài khoản để đăng ký khai báo.

Hải Đăng