Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Ánh Hồng – Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Đồng chí Đoàn Văn Báu – Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Đào Văn Hoàn – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hải Phòng; Đồng chí Vũ Đại Thắng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng cùng hơn 100 cán bộ đoàn chủ chốt, cán bộ nguồn của ba đơn vị.  

{keywords}
Đ/c Nguyễn Anh Cương - Bí thư Đoàn TN Bộ TT&TT phát biểu khai mạc Hôi nghị

Ngay trong lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên thanh niên tham dự chương trình tập huấn đã kêu gọi quyên góp và ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Số tiền thu được sẽ được chuyển tới đơn vị chức năng để chuyển tận tay tới bà con vùng lũ chịu ảnh hưởng của thiên tai vừa qua.  

Trong suốt hai ngày diễn ra chương trình, các đồng chí cán bộ đoàn đã được học tập 04 chuyên đề: “Thành tựu nổi bật sau 35 năm đổi mới: khẳng định vị thế, uy tín, và cơ đồ của Việt Nam”; “Chuyển đổi số tại các xã và đưa đặc sản vùng miền lên sàn thương mại điện tử”, “Các kỹ năng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên” và “Phòng thủ dân sự, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ”.

{keywords}
Ông Đoàn Văn Báu – Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo về chuyên đề “Thành tựu nổi bật sau 35 năm đổi mới: khẳng định vị thế, uy tín, và cơ đồ của Việt Nam”

Các chuyên đề do những giảng viên nhiều năm kinh nghiệm đến từ các đơn vị: Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông; Học viện Thanh thiếu niên và Bộ chỉ huy quân sự TP Hải Phòng. 

Bảo vệ môi trường là việc của toàn nhân loại. Trên tinh thần đó, toàn đoàn đã ra quân làm sạch biển, chống rác thải nhựa tại bãi biển khu Đoàn An điều dưỡng 295, quận Đồ Sơn. Đây là một trong những hoạt động giúp cho các đồng chí cán bộ đoàn trẻ nâng cao ý thức trong việc xả rác ra môi trường và sử dụng rác thải nhựa. 

{keywords}
Ông Nguyễn Trọng Đường - Phó cục trưởng Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT báo cáo về chuyên đề "Chuyển đổi số tại các xã và đưa đặc sản vùng miền lên sàn thương mại điện tử"

Bên cạnh đó, các cán bộ đoàn chủ chốt của 3 đơn vị đã được tham quan, học tập mô hình doanh nghiệp sinh thái xanh tại khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, Hải Phòng. Đây là một trong những mô hình doanh nghiệp đi đầu trong việc bảo vệ môi trường với hơn 30% diện tích là cây xanh.  

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn thanh niên 3 đơn vị đã thăm, tặng quà 15 gia đình là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên thanh niên yếu thế và gia đình chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam. 

Bên lề hội nghị, để nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị, nhiều hoạt động thể thao cũng được diễn ra như đá bóng, kéo co và các trò chơi tập thể. 

Một số hình ảnh về chuyến tập huấn:

{keywords}
Đoàn viên thanh niên ủng hộ đồng bào miền Trung trước khi bắt đầu Hôi nghị
{keywords}
Toàn cảnh Hội nghị
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cùng làm sạch bãi biển
{keywords}
 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên tham gia làm sạch bãi biển tại khu An đoàn 295, quận Đồ Sơn
{keywords}
Cán bộ đoàn nghe chuyên đề "Phòng thủ dân sự, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển"
{keywords}
Trao quà cho các gia đình chính sách

Nguyễn Hùng - Thiên Ngân