Một người đàn ông 51 tuổi tại Trung Quốc hiện không thể làm gì với bàn tay trái của mình, ngay cả việc nắm tay bởi lớp da rất dày, sần sùi như vỏ cam.

TIN BÀI KHÁC

Các bác sĩ tại Trung Quốc đang cố gắng để điều trị cho ông Yang Bing (51 tuổi), người có da bàn tay và chân bị sưng vù, đội lớp dày, sần sùi như vỏ cam.

Yang cho biết: “Ban đầu trên mu bàn tay và chân chỉ xuất hiện những mụn nước nhỏ. Nhưng sau đó chúng ngày một to lên và tạo thành những lớp vảy cứng, sần sùi khiến tôi không thể làm được gì bằng tay trái, ngay cả việc nắm tay đơn thuần”.

Tay chân của Yang Bing sưng vù, sần sùi như vỏ cam

6 năm trước, Yang Bing có đến bệnh viện khám, được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Graves (bệnh cường giáp trạng) và chỉ định phải dùng thuốc suốt đời.

Tuy nhiên, Yang than phiền rằng các loại thuốc đó đã không giúp được gì cho căn bệnh của ông và ông đã ngừng sử dụng thuốc sau đó 2 năm.

Cũng kể từ đó, tay và chân ông bắt đầu sưng vù lên. Ông đã phải đến bệnh viện Tân Kiều ở Trùng Khánh để được điều trị. Các bác sĩ tại đây cho biết triệu chứng bệnh của Yang Bing rất đặc biệt, tương tự như hiện tượng phù niêm trước xương chầy (myxedema pretibial), một biến chứng hiếm gặp của bệnh Graves.

Hiện tại, ông Yang cho biết ông đang phải đi những chiếc dép có size lớn nhất, thậm chí nhiều khi còn phải dùng kéo để nới rộng ra mới có thể đi vừa.
Thiên Thư (Theo Orange)