Có những cụ ông dù đã ở tuổi thất thập cổ lai hy nhưng vẫn thích chơi "trống bỏi", để lại những hậu quả bi thương cho chính bản thân, gia đình và người bị hại.

Bị gạt tình - tiền

Cứ ngỡ khi về già, người ta sẽ vui vầy bên con cháu, hưởng phúc an nhàn nhưng nào phải ai cũng thế. Ở cái tuổi tri thiên mệnh, ông Trần Hậu Thiện, sinh năm 1930 ở phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh vẫn thích lấy vợ mới. Đã  trải qua 4 đời vợ, nhưng sau khi tiễn người bạn đời về thế giới bên kia,  cụ lại lập bập nhờ con cháu mai mối, cưới cho một cô vợ trẻ hơn 40 tuổi.

Qua mối lái, đứa cháu lớn giới thiệu cho ông một cô gái trẻ tên là Nguyễn Thị Hồng Nhung, sinh năm 1972 ở thị trấn Cày, huyện Thạch Hà. Nhung thuộc dạng phốp pháp, đã bỏ chồng và có một cô con gái 16 tuổi.

Khi được ngỏ ý về làm vợ ông già ngoài 80 tuổi, Nhung vẫn gật đầu ngay tắp tự. Đám cưới linh đình được tổ chức. Trong bữa tiệc mừng cô dâu mới, chú rể khệ nệ dâng tặng vợ một dây chuyền vàng 5 chỉ, 2 chiếc nhẫn vàng 4 chỉ. Tặng cho cô con gái riêng của vợ một chiếc xe đạp điện trị giá 7 triệu đồng và một chiếc máy tính xách tay trước sự hân hoan của gia đình hai họ.

Nhưng rồi, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, khi chỉ mấy ngày sau tiệc cưới, thấy vợ ngồi buồn tư lự, ông Thiện gặng hỏi thì cô này cho hay, vẫn còn khoản nợ chưa thanh toán hết nên rất lo lắng. Nghe vậy, ông Thiện hào phóng mở két đưa cho vợ 50 triệu đồng để trả nợ. Mấy hôm sau, ông lại đưa cho Nhung thêm 30 triệu nữa để giải quyết công việc.

Đến một đêm nọ, Nhung thủ thỉ bên tai chồng xin được đi Hà Nội để chữa bệnh, đặng về sinh cho ông một đứa con. Đích thân ông Thiện đã đi mua vé, sau đó xung phong đưa vợ đi nhưng Nhung nhất mực đòi đi một mình. Cảm thấy nghi ngờ, ông nhờ một đứa cháu chở bám theo. Quả nhiên, xe vừa rời khỏi thành phố Hà Tĩnh, Nhung đã nhảy xuống đón nhân tình lên xe. Quá xót xa trước nỗi đau bị phụ bạc, ông Thiện liền quay về nhà, gói ghém hết tư trang, đồ đạc của  2 mẹ con cô vợ thuê xe taxi trả về "nơi sản xuất".

Nhiều cụ ông lại do "khát" chuyện chăn gối, lại tìm giải pháp đi tìm “của lạ” để giải quyết sinh lý. Và phía sau những cuộc vui chớp nhoáng ấy, nhiều cụ ông cười chảy nước mắt vì bị dính bẫy “chân dài”.

Cách đây hơn 1 năm, người dân ở khu vực phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM biết đến chuyện của cụ Thành, 65 tuổi trong lúc đi tìm gái mại dâm bị các em “chân dài” lột sạch toàn bộ tài sản, thậm chí còn đem giấu hết quần áo của cụ, khiến bao người chứng kiến cảnh tượng đó cứ ôm bụng phì cười.

Hóa ra, do lâu ngày chịu cảnh nằm bên cụ bà mà "chỉ biết câm nín", bởi cụ bà đã qua tuổi chăn gối. Chịu mãi không thấu nên nửa đêm hôm đó, không thể chợp mắt, cụ ông lọ mọ nói dối đi dạo để… tìm gái.

Khi gần đến khu vực cầu vượt Linh Xuân, cụ thấy một “chân dài” đứng bên đường đợi khách nên lân la lại làm quen. Qua những câu xã giao, hai bên thống nhất giá “tàu nhanh” là 200.000 đồng. Sau cái gật đầu, cô gái dẫn cụ đến khu vực vắng.

Cụ Thành tay cởi đồ, chân run, hồi hộp vì cảm giác chuẩn bị được “lên tiên”. Thế nhưng, cũng chỉ đợi cụ cởi xong, trong bóng đêm bỗng xuất hiện thêm 3 kẻ hung hãn, bước lại dí dao đe dọa, lấy sạch toàn bộ tài sản. Cô gái còn "chơi xấu" khi cầm sạch toàn bộ quần áo, bỏ lại cụ đứng tần ngần, miệng ú ớ không dám kêu cứu vì xấu hổ.

Đi tù vì 'ham' bé gái

Gần đây dư luận căm phẫn vì hành vi của một số cụ ông để thỏa mãn "thú tính" của bản thân đã hại đời các bé gái còn non dại. Những hành vi này khi bị phát giác sẽ trừng trị thích đáng kẻ gây tội ác nhưng vẫn để lại nỗi đau nhức nhối cho nạn nhân, gia đình và toàn xã hội.

Cụ ông Võ Quang Dũng, 73 tuổi, trú xóm Trống, xã Nghĩa Thọ, Nghĩa Đàn, Nghệ An bỗng nhiên "hứng tình" giở trò đồi bại với cháu Lương Thị L. (sinh năm 2003, đang là học sinh lớp 2) khi cháu sang nhà ông chơi. Xong việc, ông Dũng đã cấm cháu L. không được nói với ai.

Vì tuổi còn quá nhỏ nên sau khi bị ông Dũng hiếp dâm, mặc dù cảm thấy đau bụng và khó chịu trong người nhưng cháu L. cũng không dám kêu.

Sự việc chỉ được phanh phui khi bà nội của cháu L. nhận thấy sự bất thường ở cháu gái. Bà gặng hỏi và L. đã kể lại toàn bộ sự việc. Bà nội L. đã làm đơn và trình báo lên chính quyền địa phương.

Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã tiến hành khởi tố bị can đối với ông Dũng về tội hiếp dâm trẻ em.

Cuối năm 2010, người dân xã Bình Triều (Thăng Bình, Quảng Nam) xôn xao và vô cùng bức xúc khi biết tin một em học sinh lớp 9 bị hai cụ ông thay nhau hãm hiếp đến mang thai 6 tháng.

Ngày 16/12/2010, gia đình nạn nhân là cháu Hồ Thị D.T. năm nay mới 14 tuổi, đang học lớp 9 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã gửi đơn tố cáo lên xã về vụ việc trên. Do hoàn cảnh gia đình, T. thường xuyên phải sống xa mẹ (mẹ em đi làm thuê ở Đà Nẵng, thỉnh thoảng mới về nhà) nên T. thường xuyên qua nhà ông Phạm H.S (70 tuổi) chơi và ông S. rất hay cho em bánh kẹo và tiền.

Cho đến một hôm T. sang thì được ông rủ ra tượng đài chơi. Lần đầu T. không đi nhưng vài ngày sau ông S. lại rủ, hứa sẽ cho nhiều tiền nên T. đồng ý. Không ngờ, lần ấy, T. đã bị cụ ông này hãm hiếp. Sau đó, ông S. đưa cho T. 20.000 đồng và dặn không được hé chuyện này cho ai biết.

Từ đó, thỉnh thoảng T. lại bị ông S. gọi lên tượng đài và thực hiện hành vi giao cấu với em đến độ em không thể nhớ nổi mình đã làm chuyện ấy với ông S. bao nhiêu lần.

Ngoài ông S., T. còn cho biết, cũng đã nhiều lần bị ông Đoàn C.H. (68 tuổi) cưỡng dâm. Lần đầu tiên là khi T. cùng bố qua nhà ông H. xem tivi, sau đó bố T. về nhà trước, chỉ còn T. ở lại. Ông H. đóng hết cửa và có hành vi cưỡng dâm T.

Sợ bố mẹ biết và vì ông H. hăm dọa nên T. không dám nói với ai. Sau đó, ông H. tiếp tục nhiều lần cưỡng dâm T. và cho tiền.

Sự việc chỉ bị phanh phui khi mẹ của T. đi làm ở Đà Nẵng về và thấy con gái mình có những biểu hiện không bình thường. Mẹ của T. cho em đi khám và phát hiện em đã có bầu 6 tháng.

Ngay lập tức, sự việc được trình báo lên cơ quan công an.

Tử vong vì... ham vui

Câu chuyện những cụ ông “thèm tình” đi tìm “của lạ” với gái làng chơi là không hiếm. Một khi đã không “kìm hãm được sự sung sướng”, nhiều cụ ông sẵn sàng bỏ ít tiền để “vui vẻ” nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, rất nhiều cụ ông vì “xung trận” hăng quá đã phải bỏ mạng. Mới đây, người dân TP Vũng Tàu bán tán xôn xao về trường hợp của cụ Bùi Văn R., 70 tuổi, trú tại TP. Vũng Tàu đã bỏ mạng sau một lần "vui vẻ".

Theo như lời cô gái bán dâm thì thấy cụ vào phòng và yêu cầu được “giải quyết”. Cô gái này còn cho hay: Dù sức cụ đã hạn chế mà thấy “máy” vẫn…chạy hăng quá. “Lâm trận” được một lúc thì thấy cụ ông ngất xỉu. Do lo sợ nên cô nàng đã vội đẩy cụ xuống và ra ngoài gọi chủ nhà nghỉ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Cụ ông sau đó đã tử vong.

Cụ Kiêm, ngụ tại TP.HCM lại khiến những người thân còn sống phải khóc dở, chết dở khi nghe tin công an báo đến nhận thi thể. Nhiều người trong gia đình đến khi thấy cụ chết rồi mà vẫn chưa tin đó là sự thật. Theo lời kể của cô gái, lúc đang "vui", bạn tình cao niên của cô bỗng sùi bọt mép và sập người xuống. Lật ngửa ông ra, cô gái thấy ông lão đã tắt thở.

Người nhà cụ Kiêm nói trong nước mắt: Từ trước tới giờ thấy cụ có bao giờ mặn mà với chuyện “tòm tem” bên ngoài đâu. Trong gia đình cụ sống rất chuẩn mực và là tấm gương để các con, cháu noi theo. Buổi chiều trước khi xảy ra sự việc, thấy cụ bảo sang nhà hàng xóm chơi nên con cháu cũng không để ý. Ai ngờ cụ đi bộ ra đường bắt xe ôm về lối khu vực cầu Thị Nghè, quận 1 tìm gái mại dâm và xảy ra chuyện.

Những cụ ông khát tình làm bậy sớm muộn cũng sẽ bị phát hiện và phải gánh chịu hậu quả do mình gây ra. Chỉ vì một phút "lỡ dại", các cụ đã đánh mất niềm tin yêu và kính trọng của con cháu và bị cả xã hội lên án.

Việt Nguyễn (tổng hợp)