Tuần báo Hồng Kông trích lời các phương tiện truyền thông Singapore cho biết, đã xuất hiện một loại "gạo nhựa" đang được bày bán ồ ạt trên thị trường Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC


Theo điều tra, "gạo dẻo" này có thành phần chủ yếu là khoai lang, khoai tây và nhựa được kết dính lại với nhau giống như hình hạt gạo- Thông tin trên tuần báo Hồng Kông ngày 20/1.

Một chuyên gia thực phẩm nước này cho biết, "loại gạo này khác hoàn toàn với gạo thường, ngay cả khi nấu nó vẫn cứng như đá. Hơn nữa, nó có thành phần làm bằng nhựa nên rất độc hại cho cơ thể".


Gạo nhựa được ồ ạt bán ra trên thị trường. (Ảnh: Koreatimes)

"Việc xuất hiện "gạo nhựa" trên thị trường là một điều rất nguy hiểm đối với sức khỏe người tiêu dùng, chúng tôi sẽ cho điều tra để tìm ra các nhà máy sản xuất loại gạo này", một quan chức Trung Quốc cho biết.

Đồng thời ông cũng cảnh báo, "nếu bạn ăn ba bát cơm "gạo dẻo" điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã ăn trọn một túi nilon", vị quan chức này nói.

Được biết, "gạo nhựa" đã được phát hiện và phân phối chủ yếu tại Thái Nguyên, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo các thương gia Trung Quốc, nếu kinh doanh loại gạo này, các thương gia có thể thu được lợi nhuận rất lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên gạo giả xuất hiện trên thị trường Trung Quốc. Trước đó, truyền hình Trung Quốc từng cảnh báo một công ty ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, đã sản xuất một loại gạo nhái gạo "Vũ Xương" nổi tiếng thơm ngon, bằng cách thêm hương liệu hóa chất.

V.L (Theo Koreatimes)