Việc mai mối nghe thì có vẻ thú vị thật, nhưng đôi khi teen cũng gặp nhiều rắc rối đấy!

TIN BÀI KHÁC


"Ông mai, bà mối" bất đắc dĩ

Teen thường bị ảnh hưởng bởi những mối tình lãng mạn trên phim ảnh, tức là tình yêu đến một cách tình cờ. Tuy nhiên có không ít những cặp gà bông đến với nhau cũng là qua mai mối bởi những người bạn của mình.

Thanh Vân (18 tuổi) tâm sự: “Tớ nào có biết chuyện se duyên gì đâu. Số là con bạn thân tớ vừa bị anh chàng kia... nói lời chia tay trước. Ôi thì khóc lóc ỉ ôi, thậm chí còn lên kế hoạch... trả thù cậu ấy. Bước đầu của kế hoạch là... kiếm một anh chàng khác thật oách.

Và cái nhiệm vụ quan trọng ấy được giao cho... tớ. Biết làm sao được, thấy nó đang buồn nên đành nhận lời, giới thiệu cho nó thằng bạn cấp 2 của tớ mà chẳng biết nó có thích không ”, Vân thở dài.

Hay như trường hợp của Thanh Hùng (19 tuổi), trở thành ông mối trong một tình huống khá buồn cười. Hùng quen Trang – một cô bạn khá xinh xắn, là bạn học cũ của Nam, bạn thân của Hùng.

Sau một thời gian nói chuyện qua Facebook và Yahoo, Hùng có vẻ kết cô bạn rồi, nên nhờ Nam sắp xếp cho gặp mặt. Nhưng Nam là cậu bạn khá tinh quái, ra điều kiện: “Có đi có lại. Mày cũng kiếm cho tao một nàng khác đi, tao cũng đang cô đơn. Chừng nào tìm được đối tượng phù hợp với tao thì mới tính đến chuyện gặp bạn tao nhé!”.

Hùng nhăn nhó: “Tớ phải vò đầu bứt tai mấy hôm, không biết thế nào mới là phù hợp với thằng bạn lắm chuyện thích chơi khăm của tớ. Cũng cố gắng thôi, không thì chẳng biết đến bao giờ mới được gặp Trang".

Đặt trọn niềm tin vào... "bà mối tuổi teen"

Có rất nhiều bạn cho rằng cách nhanh nhất mà không phải đánh cược với số phận rằng anh chàng (hay cô nàng) này “có vẻ như” là người tốt thì chỉ có cách là thông qua mai mối của bạn bè.



Mỹ Vân (18 tuổi) cho biết: “Có người giới thiệu thì vẫn yên tâm hơn chứ. Vì ít ra bạn bè mình cũng biết được người này tốt hay xấu rồi, cảm thấy phù hợp với mình thì mới làm mối. Đã nhờ là phải đặt trọn niềm tin".

Tuy nhiên vì được bạn bè quá tin tưởng, một số “bà mối” lại cảm thấy áp lực ghê gớm. Thu Thủy (19 tuổi) chia sẻ: “Tớ có hai đứa bạn cấp 2 và cấp 3. Hôm nọ cả hai tới nhà tớ chơi thì gặp nhau và... nằng nặc bắt tớ làm mối với cô bạn kia.

Tớ cũng chỉ nghĩ là thêm bạn thêm vui nên đồng ý. Hai đứa có vẻ kết nhau lắm. Nhưng được một thời gian thì tớ nghe lũ bạn kể lại, Tùng, đứa bạn tớ, có vẻ phát hiện ra nhiều điều chưa tốt ở cô bạn kia, nhưng lại không chia tay vì... “Thủy mai mối thì hẳn phải là người tốt”. Tớ sững người, không nói được gì nữa, hic".

Và những tình huống dở khóc dở cười

Chẳng ai có thể ngờ được rằng, sau một thời gian mai mối không thành, Huy (19 tuổi) lại quay sang thích.... bà mối của mình, đồng thời cũng là cô bạn cùng lớp.

“Chẳng hiểu sao tớ cảm thấy ấy rất thân thuộc, không xa vời như những cô bạn kia. Đôi khi tình yêu ở ngay trước mắt mà không nhận ra”. Linh đã đứng hình, mắt tròn mắt dẹt khi Huy nói câu đó với mình.

Hay như nhiều teen rất tinh quái, khi nhờ mai mối toàn thêm vào một câu “đe dọa tinh thần” các ông tơ bà nguyệt thời @: “Bắn không nên thì phải... đền đạn đấy nhé! " Cứ tưởng đùa thôi, ai dè những tình huống dở khóc dở cười ấy lại xảy ra thật.

Chuyện "se duyên" của những "ông mai bà mối" tuổi teen thật thú vị nhưng đôi khi cũng gây cho chúng mình những rắc rối nhất định và những tình huống khó xử phải không nào?

Vì vậy đôi khi teen mình đừng đặt nhiều áp lực cho các bạn ấy nhé. Tình yêu chỉ đến khi những tâm hồn đồng điệu tìm thấy nhau, vì thế, hãy để tình yêu tự tìm đường đến với chúng ta đi nào.

(Theo PLXH)