- “Không thể có chuyện hai lần có thai mà vẫn còn trinh. Kể cả là khi chỉ quan hệ bên ngoài, hay phá thai bằng thuốc”, BS Nguyễn Thị Huyền phòng Cấp cứu, khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định.

TIN BÀI KHÁC


Nhiều ngày nay, dư luận đang râm ran bàn tán trước thông tin một nữ sinh đã hai lần phá thai mà vẫn còn trinh. Theo lời kể, thì nữ sinh này và người yêu chỉ âu yếm thân mật ở bên ngoài, nhưng không hiểu sao mình vẫn có thai.

Sau khi phát hiện mình có thai, cô đã tìm đến một trung tâm y tế nhờ tư vấn để phá thai mà vẫn giữ được trinh. Bác sỹ đã khuyên cô nên dùng thuốc, như thế vẫn bỏ được thai, lại vừa giữ được màng trinh.

Được bác sỹ tư vấn, lại không đụng chạm dao kéo nên sau khi phá thai cô yên tâm nghĩ rằng mình vẫn còn trinh nguyên. Nhưng chỉ sau đó một thời gian, cô lại tìm đến bác sỹ và lại phải nhờ đến biện pháp phá thai kèm theo lời giải thích “chúng cháu chỉ quan hệ bên ngoài”… Lại giống lần trước, cô vẫn được tư vấn dùng thuốc. Như vậy, sau hai lần phá thai, cô gái vẫn tin tưởng rằng mình còn giữ được sự trong trắng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với các bác sỹ chuyên môn thì nhiều bác sỹ khẳng định rằng, phá thai hai lần mà vẫn còn trinh là điều không thể.

  Một bàn tư vấn về nạo phá thai cho trẻ vị thành niên ở khoa Kế hoạch Hoá Gia đình – BV Hùng Vương. (Ảnh: H.Cát)

Trao đổi với VietNamNet chiều 20/2, Bác sỹ Nguyễn Thị Huyền, phòng Cấp cứu, khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định: “Không thể có chuyện hai lần có thai mà vẫn còn trinh. Kể cả là khi chỉ quan hệ bên ngoài, hay phá thai bằng thuốc”.

Cùng quan điểm, bác sỹ Hùng – Khoa sản, Bệnh viện 103, Hà Đông cũng cho biết, chuyện đó là không thể.

Theo bác sỹ Hùng, hai từ trinh nguyên được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Ngày xưa, đối với người dân Việt Nam thì từ "trinh nguyên" phải có nghĩa là người phụ nữ đó chưa quan hệ lần nào, chưa có thai bao giờ… Còn khi đã có thai rồi, nhất là lại đi phá thai hai lần thì không thể coi đó là còn trinh nguyên.

Theo bác sỹ Hùng, trên thế giới có một số phụ nữ có cấu tạo màng trinh dạng chun giãn, nên thực tế cũng có trường hợp khi quan hệ, hoặc có thai mà vẫn giữ được màng trinh nhưng đó là trường hợp rất hiếm. Nhất là đối với chuyện quan hệ bên ngoài mà vẫn có thai.
Vì khi quan hệ bên ngoài, thì số lượng tinh trùng lọt được vào bên trong là rất ít, trong khi đó để có thai thì phải cần tới hàng trăm triệu con tinh trùng (mỗi lần xuất tinh) chứ không phải là một vài con. Đó là còn chưa kể để đưa được tinh trùng vào tử cung thì phải cần đến một áp lực rất lớn (giống như chiếc xilanh), bác sĩ Hùng nói rõ.

Là một bác sỹ sản, hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều ca đến phá bỏ thai trong đó đa số là học sinh, sinh viên nhưng bác sỹ Hùng cho biết, đây là trường hợp đầu tiên anh nghe thấy. Hầu hết trong số họ khi đến đây đều nói dối, hoặc không thừa nhận việc mình đã quan hệ. Còn việc xác định còn trinh hay không thì không phải chỉ dựa vào biện pháp khám nghiệm lâm sàng, có nhiều trường hợp phải dùng nhiều biện pháp mới nhận biết được màng trinh của người đó có bị tổn thương hay không, bác sỹ Hùng cho biết.

Nguyễn Lam