Nằm trong một góc nhỏ thuộc miền tây Ba Lan là khu rừng Crooked có khoảng 400 cây thông phát triển một cách kì lạ, đồng loạt uốn cong một góc 90 độ theo hình chữ “J” về phía bắc.

TIN BÀI KHÁC

Rừng thông này được trồng từ những năm 1930. Một điều rất kì lạ ở khu rùng này là chỉ có 400 cây thông ở giữa phát triển uốn cong thân theo hình chữ “J”. Còn những cây khác bao bọc xung quanh vẫn phát triển thẳng đứng như bình thường.

Cho đến tận bây giờ chưa có một lý giải nào xác đáng cho sự phát triển một cách đột biến của 400 cây thông có hình dạng kì lạ này. Nhiều người tin rằng có thể những cây thông này có sự tác động cơ học của con người. Ai đó đã cố tình tạo hình thù cho những cây thông này ngay lúc mới trồng để có thể sử dụng chúng cho mục đích nghề mộc trong tương lai.

Bên cạnh đó lại có một vài lời giải thích hấp dẫn khác cho rằng những thân cây này được chôn bên dưới một trận bão tuyết khủng khiếp trong giai đoạn  đang phát triển, chính vì thế mà chúng có hình dạng như vậy.

Rừng thông đã 75 tuổi nhưng nó vẫn là một điều bí ẩn của tạo hóa. Mặc dù chưa có lời giải thích thỏa đáng cho hình thù kì quái của những cây thông trên nhưng đây là một rừng thông đẹp, đáng để chiêm ngưỡng.

Chiêm ngưỡng rừng thông hình chữ "J":


Hoàng Thủy (Theo Discovery)