Với khả năng ăn nói, đóng kịch rất giỏi “nhà ngoại cảm”, “pháp sư” Cao Thế Doãn, trú tại khu 5, thị trấn Ninh Giang, Hải Dương đã lấy được lòng tin của rất nhiều người.

TIN BÀI KHÁC

Cả tin, gia đình anh Nguyễn Xuân Tuấn, SN 1966, trú tại 199 đường 5 mới, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Hải Phòng đã bị Doãn lừa đảo, chiếm đoạt 427 triệu đồng vì tin lời thầy sẽ giúp tìm được kho báu gia truyền đang được chôn dưới sàn nhà!

Độc chiêu “kho báu dưới sân nhà”

Anh Nguyễn Xuân Tuấn được gia đình cho mảnh đất, xây nhà nghỉ kinh doanh ở mặt đường 5. Bên cạnh đó, gia đình anh có thêm một con tàu hút bùn làm dịch vụ san lấp mặt bằng. Cuộc sống tương đối đầy đủ, tuy nhiên, cả gia đình canh cánh một nỗi niềm: Tìm mộ của bà nội anh bị thất lạc ở nghĩa trang Quỳnh Cư, Hùng Vương.

Qua giới thiệu, anh Tuấn tìm đến "thầy" Cao Thế Doãn ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, người được giới thiệu là có khả năng tìm mộ thất lạc rất giỏi. Tháng 9/2009, vợ chồng anh Tuấn có mặt tại nhà riêng của "thầy" Cao Thế Doãn tại khu 5, thị trấn Ninh Giang, Hải Dương. Tại đây, vợ chồng anh Tuấn hoàn toàn bị chinh phục bởi cách nói chuyện rất thân thiện, tác phong năng động, dáng vẻ pha chút bí hiểm của "thầy" Doãn.


Siêu lừa Cao Thế Doãn

Sau khi nghe vợ chồng anh Tuấn trình bày nguyện vọng của gia đình là đang tìm mộ bà nội thất lạc, "thầy" Doãn hứa sẽ giúp đỡ nhiệt tình. Mấy hôm sau, ông Doãn đến nhà anh Tuấn, lập đàn, cúng khấn, suốt mấy ngày đêm. Anh Tuấn kể: "Thầy nhiệt tình không quản ngày mưa, ngày nắng ăn trực nằm chờ lúc thì ở nghĩa địa, lúc thì ở nhà tôi. Chỉ trong một thời gian ngắn, thầy Doãn cho biết đã tìm thấy ngôi mộ mà gia đình tôi đang tìm kiếm".

Quá vui mừng và bất ngờ, gia đình anh Tuấn mang ngay hài cốt người thân về mai táng. Cũng vì cảm kích tài năng và đức độ của "thầy" Doãn, cuối năm 2009, anh Tuấn kết nghĩa anh em với ông Doãn và mời ông này đến nhà mình ở. Như để trả ơn, trong những ngày ở đây, "thầy" Doãn ra tay cúng khấn, gọi hồn cho thân nhân của anh Tuấn và lập đàn hầu đồng. Mọi người trong gia đình anh Tuấn rất tin tưởng vào khả năng siêu phàm của "thầy" Doãn.

Anh Tuấn kể: "Một đêm, khi cả nhà đang ngủ, thầy Doãn ngã vật ra đất, đầu đập bôm bốp xuống nền nhà, nói là thánh vật, thánh hiện hình. Gia đình thắp hương cầu khấn, mấy phút sau thầy ngồi dậy nói năng như bình thường". Anh Tuấn kể tiếp: "Khi cúng xong, thầy Doãn liền chỉ tay vào mặt một người trong gia đình, người đó tự nhiên bị ma nhập, nói năng lảm nhảm, lăn đùng, ngã ngửa. Thày chữa bằng cách phi que hương vào mặt, bắt ma, chỉ chốc lát người bệnh khoẻ mạnh bình thường. Ai cũng phục".

Sau vụ đó, "thầy" Doãn gọi anh Tuấn lại và phán: "Trong khoảnh sân nhà anh Tuấn có đồ cổ và vàng cha ông ngày xưa chôn giấu. Muốn đào lên được để hưởng thì thày sẽ giúp". Tin lời "thầy", anh Tuấn răm rắp làm theo sự chỉ dẫn của "thầy". Đầu tiên, "thầy" Doãn bảo anh Tuấn đưa 120 triệu đồng để lên chùa Quán Sứ - Hà Nội cúng âm binh. "Thầy" còn tỏ ra rất "linh động" khi bảo anh Tuấn lần đầu chỉ cần đưa cho "thầy" 27 triệu đồng, sau này nếu gia đình anh Tuấn lấy được của sẽ trả nốt số tiền còn lại cho "thầy".

Để có được số tiền trên, anh Tuấn đã phải nhờ chị gái vợ vay hộ rồi mang đến nhà "thầy" ở Ninh Giang. Sau đó "thầy" lập đàn, cúng khấn linh đình. Để lễ cúng được linh nghiệm, "thầy" bảo anh Tuấn phải đưa tiếp 400 triệu đồng chia làm 3 đợt để cúng, làm phép lấy vàng. Sau 4 lần nhận tổng cộng 427 triệu đồng, "thầy" phán: "Sắp lấy được vàng, anh Tuấn phải về nhà, đào ở sân một cái lỗ hình vuông, kích thước 10cmx10cm, dùng một que sắt chọc xuống sâu 1m để cho thoát khí độc vì ngày xưa khi chôn vàng, các cụ hay yểm khí độc. Khi nào hết khí độc, thày sẽ xuống nhà lấy vàng lên cho". Tưởng thật, anh Tuấn hăm hở về nhà, đào lỗ, chọc que và đợi... vàng. Nhưng, chờ mãi không thấy "thầy" xuống lấy vàng lên, anh gọi điện thấy "thầy" tắt máy, lên tận nhà thì "thầy" đã biến mất!

Chân dung “nhà ngoại cảm” mê bồ trẻ

Sau gần 1 năm lang thang tìm kiếm trong nỗi thất vọng, tháng 10-2010, anh Tuấn tới công an quận Hồng Bàng trình báo về sự việc trên. Sau khi điều tra và xác minh, ngày 12-5-2011, công an quận Hồng Bàng ra quyết định khởi tố vụ án, ngày 16-5 khởi tố bị can đối với Cao Thế Doãn.

PV đã tìm về nhà riêng của "thầy" Doãn tại thị trấn Ninh Giang. Đó là căn nhà 3 tầng khang trang nằm giữa một khu đông dân nghèo của thị trấn. Được biết "thầy" Doãn còn có một nhà nghỉ 5 tầng nằm liền kề với nhà ở của "thầy".

Vợ "thầy" Doãn là một phụ nữ thôn quê hiền lành, quanh năm chân lấm tay bùn. Khi hỏi về "thầy" Doãn, vợ "thầy" thật thà cho biết: "Ông ấy đi suốt ngày, thỉnh thoảng về nhà chốc lát rồi lại đi ngay. Có lần ông ấy dẫn theo cả bồ bịch, vợ bé ở vài ngày.Tôi và các con không dám ho he nửa câu". Những người dân xung quanh cũng xác nhận việc "thầy" Doãn thỉnh thoảng lại công khai đưa những cô bồ trẻ về nhà. Người dân sống gần nhà "thầy" Doãn cho biết: "Thầy Doãn rất bận vì có nhiều người ở các địa phương điện thoại mời đi cúng, bắt ma, trừ tà, tìm mộ...".

Ngày 23-5, khi "thầy" Doãn vừa về đến nhà thì bị công an bắt gọn. Lúc đầu, "thầy" không thừa nhận chuyện tìm vàng mà chỉ thừa nhận có vay của chị vợ anh Tuấn số tiền 427 triệu đồng. Nhưng trước những chứng cứ, tài liệu của cơ quan điều tra, Cao Thế Doãn đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan công an, gã "pháp sư" kiêm lừa đảo này khai: "Qua tìm hiểu thấy gia đình anh Tuấn có nhiều đất thừa kế nên đã tìm cách lợi dụng chiếm đoạt tiền bằng hình thức lập đàn cúng khấn... ". Để tạo sự tin tưởng, Doãn không lấy hết tiền một lần. Toàn bộ số tiền chiếm được, Doãn đã đầu tư, xây dựng nhà nghỉ kinh doanh tại quê nhà. Khi bị anh Tuấn đòi tiền, hắn liền bỏ trốn. Hiện "thầy" Cao Thế Doãn đang bị tạm giam, chờ ngày xử lý.

(Theo Người đưa tin)