Liên quan đến vụ chìm tàu kinh hoàng ở Bình Dương, một câu hỏi được đặt ra là liệu gia đình các nạn nhân tử nạn có nhận được tiền bồi thường từ phía công ty bảo hiểm?
TIN LIÊN QUAN

TIN BÀI KHÁC

Ông Châu Hoàn Tâm, Giám đốc Công ty Dìn Ký cho biết, doanh nghiệp này có mua bảo hiểm của Petrolimex với mức 30 triệu đồng/hành khách, dành cho 72 người, thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo tờ này dẫn lời đại diện ngành bảo hiểm cho rằng, tàu du lịch nổi Dìn Ký đã có nhiều vi phạm, điều này đồng nghĩa với việc công ty bảo hiểm sẽ không nhận trách nhiệm bồi thường cho cả hành khách và thân tàu. Bởi vậy, việc người thân các nạn nhân vụ chìm tàu được nhận bảo hiểm là điều rất khó khăn.

Người thân của 16 nạn nhân thiệt mạng liệu có nhận được tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm? (Ảnh: VietNamNet)

Theo quy định, công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường, kể cả trong thời gian được bảo hiểm khi: Tàu không có giấy phép hoạt động hoặc hoạt động ngoài phạm vi quy định; giấy đăng kiểm đã đến hạn. Thuyền trưởng, máy trưởng không có bằng đúng quy định … Trong khi đó, tàu du lịch Dìn Ký lại vi phạm hầu hết các lỗi nêu trên.

Thông tin trên VietNamNet đã đưa, sau khi du thuyền Dìn Ký bị lật làm 16 người thiệt mạng, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện Lê Văn Đức, lái tàu, không có giấy phép điều khiển tàu thủy. Đặc biệt, nghiêm trọng hơn, trong Công ty du lịch xanh Dìn Ký, Đức chỉ là một nhân viên… tạp vụ.

Ngoài việc tài công chỉ là nhân viên tạp vụ, chiếc du thuyền mang số hiệu BD – 0394 này cũng có nhiều vi phạm khác về yếu tố an toàn kỹ thuật. Cụ thể, chiếc du thuyền của công ty du lịch xanh Dìn Ký đã hết hạn đăng kiểm vào ngày 28/1/2011 nhưng vẫn được hoạt động trong suốt thời gian qua.

Đồng thời, thời điểm xảy ra vụ chìm tàu vào đêm 20/5, phần đáy của con tàu đã bị thủng một lỗ lớn. Tại thời điểm đó cũng đã xảy ra mưa gió nên rất có thể nước theo đó tràn vào khoang tàu khiến chiếc du thuyền bị nghiêng rồi chìm.

Tuy nhiên, mới đây trên báo Sài Gòn giải phóng, ông Châu Hoàn Tâm vẫn khẳng định, nếu không được bảo hiểm bồi thường, công ty sẽ cố gắng hết mức bồi thường theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Lan Châu (tổng hợp)