Từ lời thoại, tạo hình nhân vật, kĩ xảo… đều bị chê là quá lố, giả tạo và gây sốc, chính vì thế Tân Tây Du Ký bị ngưng chiếu tại Bắc Kinh.

TIN BÀI KHÁC

Tổng cục Điện ảnh - Phát thanh - Truyền hình Trung Quốc đã quyết định ngưng phát sóng bộ phim Tân Tây Du Ký tại Bắc Kinh do phản ứng mạnh mẽ của dư luận dù đã phát trailer quảng cáo từ tháng 6.

Tân Tây Du Ký theo đúng kế hoạch sẽ phát sóng vào ngày 7/8, khán giả truyền hình hôm đó đã háo hức chờ xem thầy trò Đường tăng nhưng không thấy phát sóng. Hoá ra, Đài truyền hình đã được lệnh tạm hoãn phát sóng bộ phim mà không hề thông báo lại với khán giả.


Tôn Ngộ Không được so sánh là giống đến 90% với quỷ Voldemort của seri "Harry Potter", từ mắt, miệng tới cái mũi rắn đáng sợ.

Đạo diễn Trương Kỷ Trung tỏ ra khá bức xúc khi được hỏi liệu có biết được nguyên nhân Tân Tây Du Ký bị hoãn chiếu tại đài Bắc Kinh hay không: “Làm sao mà tôi biết được, tôi thấy bộ phim này đâu có vấn đề gì, mỗi người một ý kiến, một cách nhìn, thôi thì bộ phim này có gì chưa được, chưa hay, cứ đi hỏi Tổng cục Điện ảnh!”.

Trước khi bộ phim Tân Tây Du Ký (gồm 70 tập) phát sóng, đạo diễn Trương Kỷ Trung kỳ vọng rằng mỗi tập phim bán được với giá 3 triệu nhân dân tệ (hơn 8 tỷ đồng). Vị đạo diễn này dự đoán bộ phim có thể thu lời gấp đôi kinh phí sản xuất.


Các nhân vật trong phim có hình hài kỳ dị khiến trẻ em khóc thét

Tuy nhiên, khi Tân Tây Du Ký được phát sóng trên 9 đài truyền hình địa phương của Trung Quốc như Trùng Khánh, Quảng Đông, Sơn Đông… Hầu như, tại những nơi đó, Tân Tây Du Ký đều không được khán giả (chủ yếu là cư dân mạng) hoan nghênh cho lắm. Các tạo hình nhân vật, kĩ xảo… đều bị chê là quá lố, giả tạo và gây sốc, "doạ ma trẻ em"...

Lời thoại trong phim khá thô tục, kiểu ngôn ngữ "chợ búa" chẳng hạn như “Nói cho ngươi biết, Thiên sứ là gì? Thiên sứ chỉ là cục cứt từ trên trời rớt xuống!”, “Cái con khỉ này, bay chậm thôi, phải tôn trọng người già chứ!”...

Một số cư dân mạng nhận xét: “Mất công sức viết lại, quay lại một cách nghiêm túc nhưng không thấy hay, chỉ thấy kỳ quái hơn”.

Trái lại, cũng có một số ý kiến phản đối việc Tổng cục Điện ảnh - Phát thanh - Truyền hình ra lệnh ngưng chiếu Tây Du Ký. Họ cho rằng: “Phim hay hay dở hãy để khán giả phán xét. Khán giả nào không thích xem thì chuyển kênh. Chúng ta không cần ai quyết định thay hộ mình nên xem gì, không nên xem gì”.

Dù vậy đạo diễn Trương Kỷ Trung vẫn tỏ ra khá lạc quan và cho rằng: “Khán giả quá nhạy cảm và thể hiện sự lo lắng quá sớm. Hiện tại vẫn chưa có nhận định của các nhà phê bình về bộ phim. Khi làm lại một bộ phim, tất nhiên là vẫn có thay đổi dù ít hay nhiều, đó là chuyện bình thường. Tôi nghĩ bản phim Tân Tây Du Ký vẫn sẽ được phát hoàn chỉnh trên các đài, không phải chỉnh sửa gì cả”.

"Tân Tây Du Ký" là bộ phim thứ ba của điện ảnh Trung Quốc kể về chuyến đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng. Bộ phim đầu tiên là "Tây Du Ký" sản xuất năm 1986. Bộ phim thứ hai là Tân Tây Du Ký do đài truyền hình Triết Giang sản xuất vào năm 2009.
 

Mẫn Chi (tổng hợp)