Không ai có điều kiện để “hoang dâm vô độ” như các hoàng đế, vì thế rất nhiều vị vua sức cùng lực kiệt, thậm chí mất mạng chỉ vì “mây mưa” quá đà.

TIN BÀI KHÁC

Với  tam cung lục viện chứa hàng nghìn, hàng vạn mỹ nữ hằng ngày ganh đua, hãm hại nhau để tranh ân sủng, không ít vị hoàng đế không thể kiềm chế nổi dục vọng, sa đà vào sắc dục đến mức hại thân.

Dâm loạn hai năm đã chết yểu

Trong số những ông vua mất mạng vì tình dục có Chu Tuyên đế Vũ Văn Vân (triều Bắc Chu, Trung Quốc, thế kỷ 6). Tương truyền, chính vì thói ham mê xác thịt quá độ mà ông vua này không sống lâu để hưởng phú quý. Vũ Văn Vân đam mê chuyện xác thịt đến nỗi từ khi còn là hoàng tử đã mong mỏng ngày đêm được kế vị ngai vàng để  thả sức hưởng mọi lạc thú. Vì thế, khi vua cha qua đời, ông ta chẳng những không buồn mà còn than rằng phụ hoàng chết quá muộn. Mồ cha chưa ấm, vị vua trẻ 19 tuổi đã thông dâm với các phi tần, cung nữ của cha. Rồi ông ra hạ chỉ tuyển chọn gái đẹp khắp mọi miền để hưởng lạc. Tất cả những người đàn bà có nhan sắc lọt vào mắt Chu Tuyên đế đều không thể thoát, cho dù đó là vợ của các đại thần.

Chu Tuyên đế thàm khát ăn chơi, hưởng lạc, dâm loạn đến nỗi chỉ một năm sau ngày bước lên ngai vàng, ông ta đã nhường phắt ngôi báu cho đứa con trai 7 tuổi để dành toàn bộ thời gian cho việc hưởng thụ sắc dục. Cũng vì  mây mưa quá độ, dùng thuốc kích thích vô tội vạ mà vị Thái thượng hoàng trẻ tuổi này mắc bệnh nặng, qua đời chỉ một năm sau đó, khi mới 21 tuổi.


Quá nhiều mỹ nữ vây quanh, nhiều ông vua không tránh khỏi chìm đắm trong chuyện tình dục.

Tính hoang dâm của Chu Tuyên đế không chỉ làm hại tính mạng ông ta, mà còn làm sụp đổ cả triều Bắc Chu, vốn đã được người cha tài năng của ông ta làm cho hùng mạnh. Một thời gian sau khi Tuyên đế chết, bố vợ ông ta là Dương Kiên đã cướp ngôi của cháu ngoại (con trai Tuyên đế) để lập ra nhà Tùy.

Vua lây bệnh của gái lầu xanh

Đó là Đồng Trị, con trai của Từ Hy thái hậu. Trung Quốc có rất nhiều ông vua thích lẻn ra ngoài du hý với kỹ nữ, nhưng trong số đó, Đồng Trị là người phải nhận hậu quả thê thảm và nhục nhã nhất.

Tuy làm vua nhưng Đồng Trị không có thực quyền, vì mọi quyền lực nằm trong tay người mẹ ghê gớm. Thậm chí cả chuyện ân ái, yêu đương của vị vua trẻ này với các hoàng hậu, phi tần cũng bị Từ Hy “chỉ đạo”.  Trong hai cô gái mà hai vị thái hậu đề cử cho chức vị hoàng hậu, nhà vua đã chọn người của thái hậu Từ An. Điều này khiến Từ Hy căm ghét nên bà luôn ngăn cản Đồng Trị chăn gối với hoàng hậu mà ép con trai “ân ái” với cung nữ mà mình chỉ định. Chán đời, vị vua trẻ  theo các thái giám ra ngoài cung tìm thú vui ở chốn lầu xanh.

Kết quả của những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng với đám gái giang hồ là Đồng Trị bị mắc bệnh giang mai, cơ quan sinh dục lở loét. Đồng Trị chết khi mới 20 tuổi, được triều đình tuyên bố là do mắc bệnh đậu mùa, nhưng thực chất là vì căn bệnh hoa liễu lây từ gái mại dâm.

Hoang dâm đến mức không ngồi nổi

Có một hoàng đế Việt Nam cũng mang tiếng xấu là mắc bệnh nặng vì quá đam mê tình dục, đó là Lê Long Đĩnh, con trai của vị vua tài ba Lê Hoàn. Nhiều cuốn sách và các câu chuyện dân gian kể rằng, vì thói hoang dâm vô độ mà Lê Long Đĩnh sức cùng lực kiệt, bệnh nặng đến mức không ngồi nổi, phải nằm khi thiết triều, để đến mức bị gán cho cái tên hiệu nhục nhã là Ngọa Triều. Vị vua này chết lúc 24 tuổi.

Tuy nhiên ngày nay, nhiều tài liệu cho sự thật Lê Long Đĩnh là một vị vua khỏe mạnh, uy dũng, rất nhiều lần cầm quân chinh chiến để mở mang bờ cõi, còn chuyện ông dâm dục thành bệnh đến mức phải nằm khi lên triều chẳng qua là chiêu bôi nhọ vì mục đích chính trị.

Câu chuyện của các hoàng đế trên tuy là chuyện ngày xưa nhưng cũng có thể là bài học cho các quý ông bây giờ, nhất là những quý ông có điều kiện để “chơi bời”. Tình dục có thể là liệu pháp dưỡng sinh, nhưng cũng có thể chôn vùi sức khỏe và cả tính mạng người ta. Cái làm nên sự khác nhau chỉ là chữ “liều lượng” mà thôi.

(Theo Báo Đất Việt)