Xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng ca khúc này nhanh chóng nổi tiếng vì nó đã khiến người nghe phải cảm thấy "chẳng khác gì tra tấn".

TIN BÀI KHÁC


Thảm họa mới của nhạc Việt
Được đăng trên Youtube và chỉ sau một thời gian ngắn, video clip ca khúc “Nói dối” do ca sĩ trẻ Phương My trình bày đã thu hút gần 18.000 lượt truy cập. Tuy nhiên, hầu hết khán giả đều đồng tình khó có thể tìm từ gì khác hơn là “kinh hoàng” để nói về bài hát này.
Âm điệu nhạt nhẽo, lời hát "nhảm nhí", cùng bộ trang phục cố tình gây sốc, ca khúc “Nói dối” của Phương My đã được cư dân mạng đồng tình bầu chọn danh hiệu "Thảm họa mới của Vpop".

Phương My trong clip “Nói dối” (Ảnh chụp từ clip)
Trên nền nhạc xập xình chói tai, cô ca sĩ chính xuất hiện với bộ tóc giả bóng loáng màu hồng, cặp kính nhựa màu xanh "choán hết cả mặt" bắt đầu nhún nhảy và thể hiện những ca từ hết sức nhảm nhí. Lời bài hát sa đà vào kể lể rất phản cảm: “Nói dối làm tim tan nát. Nói dối làm trái tim đau. Khi đã yêu nhau trong đời, khi đã tin yêu thật rồi, tại sao tại sao tại sao? Tại sao anh lai nói dối? Vì sao vì sao vì sao? Vì sao anh lại dối em? hay Một lần nói dối vạn lần mất tin. Đừng nên nói dối bị người ta khinh. Hãy nên thật thà đừng nên nói dối, có biết nói dối là sao không hả? Một khi nói dối sẽ mất tất cả. Sẽ mất tất cả có biết không hả?!
Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài từ “nói dối… nói dối…” khiến nhiều người nghe liên tưởng tới điệp khúc “da nâu” kinh hoàng của Phi Thanh Vân trước đây.
Trên YouTube, có tới 1.374 người "dislikes” ca khúc này và vẻn vẹn 39 người bấm "likes".
Thính giả: Sởn da gà!
Nickname Vanessa chia sẻ trên diễn đàn của Ione.net: “Chỉ có một lời để nhận xét: Kinh khủng!”. Nick kisuku1987 trên youtobe cũng hài hước bình luận: “Phương My xứng đáng được đề cử giải cô ca sĩ can đảm nhất Vpop".
Một thành viên khác nhẹ nhàng hơn khi phân tích: “Trách người yêu nói dối mà mặt thì cười, giọng thì vui. Đây có lẽ là bài hát dở nhất mình từng nghe”. Bạn có tên là Hà Phương trên một diễn đàn cũng nhận xét: “Hay là chiêu mới để nổi tiếng? Nếu thế thì cô ca sĩ này làm được rồi đấy”

Lê Kiều Như trong thảm họa “Đừng yêu em” (Nguồn: nhacso.net)
Trên thugian360.com một bạn khác cũng hoảng hồn: “Bị lừa dối sao cười tươi như trúng sổ số vậy”.
Ca khúc này là của tác giả Lê Bá Vĩnh, người từng được biết đến với các sáng tác được yêu thích như: Hiểu lầm (Nhóm Nhật Nguyệt), Rock – Hát lên bạn ơi (Phương My) và đặc biệt là ca khúc “Thương thương thương yêu yêu yêu” do Đăng Khôi thể hiện.
Theo thông tin đăng tải trên mp3.zing, cô ca sĩ của “Nối dối” là Phương My, tên đầy đủ là Trần Phương My. Sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, đam mê và yêu ca hát từ nhỏ, Phương My đã tham gia nhiều hoạt đông ca hát cho trường cấp 1, 2, 3 và thành phố đoạt nhiều huy chương vàng giọng ca đơn nữ
Năm 17 tuổi, cô học trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật quân đội, đã tốt nghiệp và lập nghiệp tại TPHCM từ năm 2006.
Là ca sỹ có giọng hát lạ và phong cách biểu diễn rất máu lửa và gần gũi. Phương My đang cố gắng để ngày càng hoàn thiện mình hơn trên con đường âm nhạc.
Nhưng những gì mà Phương Vy đã thể hiện trong “Nói dối” khiến khán giả đã hoài nghi về những cố gắng của cô “trên con đường chinh phục khán giả” ấy.
Những thảm họa kinh điển của Vpop
Trước “Nói dối” nhiều ca khúc cũng được “vinh dự” đứng vào hàng ngũ này. Đầu tiên phải kể đến ca khúc "Da nâu" của Phi Thanh Vân. Với ấn tượng kinh khủng trong lòng khán giả, ngay sau đó nó đã được liệt kê vào thảm họa Vpop 2009.
Ca khúc này vẻn vẻn chỉ có 5 câu "Em sống trong khát khao/ Em sống trong ước ao/ Mang đến những ước ao/ Mang đến những khát khao/Làn da nâu, làn da nâu". Một ca khúc cũng kinh khủng không kém của làng nhạc Việt là bài “Đừng yêu em” của Lê Kiều Như. Trong cùng một ca khúc mà cô vừa hát nhạc teen pop ngọng nghịu, vừa luyến láy như đang ca cải lương.
Bởi vậy, không quá khó khăn để cư dân mạng nhanh chóng bầu chọn đó là những thảm họa kinh điển của Vpop.
Bảo Châu (Tổng hợp)