Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Long An cho biết, đang cho xem xét lại hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tâm và yêu cầu tường trình nêu rõ 4 vấn đề.

Nguồn tin từ Chi cục QLTT tỉnh Long An cho hay, sau khi có nhiều nguồn thông tin từ các cơ quan báo chí nêu, trong đó có cả người nhà của bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng) cho rằng, ông Tâm có mối quan hệ “bất thường” với bà Liễu nên cơ quan này yêu cầu ông Tâm viết bảng tường trình để làm rõ.

Ông Tâm phải viết bảng tường trình nêu rõ 4 vấn đề: là nhân viên nhà nước mà qua bên kia biên giới (Campuchia) đánh bạc; là Đảng viên mà có mối quan hệ “bất thường” với một người phụ nữ đã có chồng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bắt mối bỏ khăn lạnh ở các quán ăn, nhà hàng; đi khảo sát tình hình buôn lậu ở bên kia biên giới (theo lời ông Tâm tường trình) mà không báo với lãnh đạo.

CQĐT đang lấy thêm lời khai từ người thân của nhà báo Hoàng Hùng
Trước đó, vào ngày 4/3, Chi cục QLTT tỉnh Long An đã có cuộc họp bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật ông Tâm. Theo đó, có 12/38 phiếu đề nghị cách chức Đội trưởng Đội 5 và 11/38 phiếu đề nghị khai trừ khỏi Đảng đối với ông Tâm.

Tuy nhiên, theo ngành chức năng có thẩm quyền của tỉnh Long An, cuộc họp trên không đúng quy trình đối với việc xử lý một Đảng viên, một cán bộ nhà nước nên đề nghị Đảng bộ Đội 5 (nơi ông Tâm từng làm Đội trưởng) và Chi cục QLTT tỉnh họp lại. Dự kiến trong 1, 2 ngày tới sẽ có kết quả chính thức hình thức kỷ luật ông Tâm.

Được biết, sau khi có thông tin ông Tâm sang Campuchia đánh bạc và có mối quan hệ “bất thường” với bà Trần Thúy Liễu (vợ, cũng là hung thủ sát hại nhà báo Hoàng Hùng), BGĐ Sở Công thương tỉnh Long An đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Tâm và điều chuyển về Sở để chờ xử lý.

Trong quá trình điều tra, CQĐT Công an tỉnh Long An đã xác định một số điện thoại có đầu số 0932 và có số cuối là 9 thường xuyên liên hệ với bà Liễu. Qua xác minh, số điện thoại này giống với số di động cầm tay của ông Tâm.

Từ đó, CQĐT xác định, qua những lá thư viết tay của bà Liễu gửi, qua số điện thoại thường xuyên gọi và nhắn tin cũng như một số địa chỉ “bí mật” mà ông Tâm và bà Liễu thường lui tới đã cho thấy, giữa hai người có mối quan hệ “bất thường” với nhau.

Mối quan hệ “bất thường” này cũng được người nhà bà Liễu xác nhận và ngay chính bà Liễu trong quá trình bị tạm giam cũng khai nhận khi được thẩm vấn với CQĐT.

Tuy nhiên, đến thời điểm này ông Tâm vẫn một mực cho rằng, giữa ông với bà Liễu cũng như với nhà bào Hoàng Hùng chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường.

(Theo Dân trí)