- "Việc làm một album cho Uyên Linh đối với tôi sẽ không mất công bằng việc phác ra một “chiến lược hành động” để giúp “thần tượng” có được những bước đi vững chắc trên một con đường dài hơi..." nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.
TIN BÀI KHÁC

 

Đáp lại sự mong đợi của người hâm mộ, nhạc sĩ Quốc Trung đã nhận lời làm đĩa nhạc cho Uyên Linh. Không những thế, nhạc sĩ Quốc Trung còn muốn giúp cho Uyên Linh có được những bước đi vững chắc trên con đường âm nhạc.

"Việc làm một album cho Uyên Linh đối với tôi sẽ không mất công bằng việc phác ra một “chiến lược hành động” để giúp “thần tượng” có được những bước đi vững chắc trên một con đường dài hơi. Phải làm sao để ít nhất trong ba năm tới, hình thành nên được ở Uyên Linh một phong cách âm nhạc rõ nét cùng một lối đi riêng, theo tôi thế mới bõ công!", nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ trên báo Lao Động.

Là người chứng kiến Uyên Linh suốt chặng đường 6 tháng của Vietnam Idol 2010, nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá rất cao về tài năng âm nhạc cũng như nỗ lực của Uyên Linh trong cuộc thi. Trong đêm gala cuối Idol, vào ngày 18/12/2010, trước sự diễn xuất tuyệt vời của Uyên Linh, nhạc sĩ Quốc Trung đã phải “ngả mũ” trước giọng ca vàng này.

Và trong đêm gala đó, sau khi thể hiện xuất sắc bài hát "Sao chẳng về với em" của nhạc sĩ Quốc Trung, Uyên Linh đã đứng giữa sân khấu nói: “Em chọn ca khúc này một phần để câu vote của fan anh Quốc Trung, và một phần nữa là em muốn nhắc anh Quốc Trung sau cuộc thi này phải làm đĩa cho em như anh đã hứa!”.

 

 

Uyên Linh đã tặng nhạc sĩ Quốc Trung 1 nụ hôn tại đêm gala cuối Idol. (Ảnh: Dân Việt)

Trước đó, tại vòng bán kết Vietnam Idol 2010 diễn ra vào 2/10/2010, sau phần thi của Uyên Linh với ca khúc "Với anh" (do Hồ Hoài Anh sáng tác), nhạc sĩ Quốc Trung đã nói: “Cách đây không lâu tôi đã trả lời phỏng vấn báo về cuộc thi Idol, họ có hỏi tôi về vấn đề sản xuất cho ca sĩ, tôi nói là: Từ lâu tôi không còn hứng thú để làm việc với các ca sĩ nữa. Nhưng mà sau khi em hát, tôi nghĩ tôi sẽ rút lại câu nói đó".

Không biết có phải vì xao lòng trước nụ hôn của Uyên Linh không mà sau đêm gala đó, nhạc sĩ Quốc Trung đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: "Hôm nay vì 1 nụ hôn nên bị bắt phải hứa. Mình không hứa nhưng sẽ làm".

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: "Nhà tổ chức và tôi đã thống nhất mời anh Quốc Trung sản xuất album cho Uyên Linh, còn tôi thì sẽ phụ trách việc sản xuất cho Mai Hương. Sau Tết chúng tôi sẽ khởi động dự án này hy vọng là vào mùa hè có thể trình làng".

Nhạc sĩ Quốc Trung giãi bày trên báo Lao Động rằng: "...sau Idol, tôi và nhiều người trong êkíp đều bỗng dưng được truyền cảm hứng để thấy mình cần có trách nhiệm hơn trong việc góp phần giúp các bạn trẻ định hướng gu thẩm mỹ âm nhạc của mình. Để từ đó, hy vọng cùng nhau tạo ra một làn sóng mới, lành mạnh hơn cho nhạc Việt, thay vì nỗi buồn kéo dài suốt gần mười năm qua: Cái gọi là nhạc trẻ Việt đã có những lúc rơi vào thoái trào, xa rời chuẩn mực cần có của nó...".

Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh mới đây cũng chia sẻ trên Thế Giới Văn Hóa rằng: "Ngay sau cuộc thi, có lẽ tôi phải nhìn lại mình một chút. Tôi muốn tìm một chỗ dựa, một người vạch ra đường hướng cho mình... Tôi hy vọng gặp được một người như nhạc sĩ Quốc Trung".

Ngày 2/1/2011 vừa qua, hơn một tuần sau khi đăng quang Vietnam Idol, Uyên Linh chính thức phát hành single debut mang tên "Cám ơn tình yêu". Đĩa đơn đầu tay online này gồm nhiều phiên bản phối khí khác nhau với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Được đánh giá là một trong những ca khúc mà Uyên Linh thể hiện thành công nhất trong loạt Gala Vietnam Idol, nhưng sau khi single debut phát hành trên mạng, một tờ báo online cho biết single này không nhận được nhiều phản hồi tích cực so với phiên bản live, nếu so với số lượng lượt nghe đã từng có, bản master cũng còn kém xa phiên bản live rất nhiều.

Người hâm mộ đang rất hi vọng sự kết hợp giữa Uyên Linh và nhạc sĩ Quốc Trung sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng, mới lạ cho nền âm nhạc Việt Nam.

Thu Lan (tổng hợp)