-  Sự vội vàng, gấp gáp đã thôi thúc nhiều bạn trẻ sống bằng chính cảm xúc hay cảm giác của chính mình là chủ yếu. Thế là họ đến với nhau một cách rất tình cờ và thoải mái...


TIN BÀI KHÁC


Chỉ một đêm là đủ!

Khi vào phòng chát, đặc biệt là vào ban đêm, các bạn nữ sẽ nhận được rất nhiều lời rủ rê... đi ngủ của những nick không quen biết đầy ẩn ý như tinhmotdem..., traithemsex..., timgai_dinhanghi..... Thậm chí, nhiều nickname còn gạ gẫm rất thô tục: “Đi ngủ không em ơi?”, “Đi khách sạn không em?”, “Sex không em?”...

Nếu cô gái nào đồng ý thì cả hai sẽ trao đổi vài thông tin cơ bản như tên (mà thường là tên giả), đang ở chỗ nào (để chọn địa điểm hẹn cho tiện). Có người “kén chọn” hơn thì hỏi cả nghề nghiệp. Còn không thì họ cũng chả cần quan tâm đến bất kì thông tin nào của đối phương. Tiếp đến, cả hai sẽ hẹn gặp ngay sau đấy, ngay cả khi đang là nửa đêm, để “mây mưa”.

Vào những dịp lễ như Valentine, Giáng sinh..., các topic trên các diễn đàn luôn “nóng” với các chủ đề kiểu như “Tuyển bạn gái đi chơi qua đêm ngày Valentine” với điều kiện là biết làm “chuyện ấy” và không ràng buộc, sau khi qua đêm xong thì đường ai nấy đi, kèm theo đó là số sim rác hoặc nick ảo.

Tình một đêm để lại hậu quả đau lòng (ảnh minh họa)
M. N. vốn là một cô gái có nhan sắc, chân lại dài nên ngay khi gia nhập làng PG, cô đã là một trong những người mẫu sự kiện khá đắt sô. Mối tình đầu vỡ tan, mối tình thứ hai tan vỡ, mối tình thứ ba cũng không có thành quả khi người yêu vội vàng cưới vợ theo sự sắp đặt của gia đình... M.N. rơi vào chán nản, tuyệt vọng và bất cần. Không hẳn cần tiền, cũng không hẳn là cô đơn, càng không vì nhu cầu sinh lý, M.N. chỉ biết dấn thân... Với M. N. hình như việc "thả ga" với người nào đó để vui là chủ yếu. Không hề làm tiền, không muốn trở thành "gái gọi" để trao đổi, M.N. cảm thấy chuyện yêu này rất bình thường... Thế nhưng, lâu dần thành quen, M.N bỗng trở thành gái gọi “cao cấp” bất đắc dĩ.

Và hậu quả khôn lường

"Tình một đêm" tàn nhẫn với chính người trong cuộc, nhưng người ta lại thường không nhận ra hết những hậu quả về vấn đề của chính mình. Cứ lao vào, cứ xăm xăm băng mình, cứ tự quyết bằng những khả năng quá mức cho phép nên "tình một đêm"... cũng chỉ kết thúc bằng một đêm thỏa mãn cái tôi, chứ không thể bằng những tháng ngày nồng ấm yêu thương đúng nghĩa.

Nhiều bạn trả cứ thả sức “tẹt ga” với chính bản thân mình, mặc sức tung hoành trong cái gọi là “thỏa mãn nhu cầu xác thịt” bòng bong của cuộc đời mà cứ tưởng rằng đó là tình yêu, là nhu cầu, là khao khát...

Thậm chí, không ít người đã bị HIV hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục từ những cuộc “tình một đêm”. Bởi, rất nhiều chàng trai trong một lần quan hệ với một cô gái mới quen nào đó, do quá hưng phấn nên quên mất không dùng biện pháp bảo vệ và việc lây bệnh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

"Tình một đêm" hoàn toàn không thể giúp con người tự tin hơn khi yêu. Sự mục ruỗng về niềm tin hay niềm tin bị gặm nhấm là điều tệ hại nhất trong hậu quả của "tình một đêm" mà không ai khác, chính những người trong cuộc phải gánh chịu, có khi là suốt cả phần đời còn lại của mình! (Tiến sĩ tâm lí Huỳnh Văn Sơn – theo Tuổi Trẻ)

Khảo sát nhỏ: Bạn nghĩ gì về "tình một đêm"?

Trong 100 phiếu hỏi ngẫu nhiên tại ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Xây dựng HN:

- 12/65 bạn nữ khẳng định mình không chấp nhận chuyện người yêu mình có những mối tình kiểu "một lần" như thế.

- 69/100 bạn nam và nữ cho rằng: chuyện này hoàn toàn bình thường, có thể chấp nhận được.

- 9/35 bạn nam nói rằng họ không thích kiểu tình yêu 1 đêm

- Chỉ có 3/65 cô gái nói mình nếu biết, sẽ tìm hiểu cho ra mối quan hệ chớp nhoáng ấy

- Không có bạn trai nào chọn cách "đi tìm hiểu" này!
(Theo Sinh viên Việt Nam)

Anh Ngọc