Mới đây, sau khi khai quật ngôi mộ cổ 2.000 năm tuổi ở Jerusalem, các nhà khoa học đã phát hiện ra những chiếc đinh đã từng được đóng lên Chúa Jesus.

TIN BÀI KHÁC


Theo báo cáo, những chiếc đinh cổ này có chiều dài khoảng 5cm được tìm thấy trong năm 1990 tại một ngôi mộ cổ ở Jerusalem. Ngôi mộ này được cho là thuộc về một Caiaphas (một linh mục Do thái cấp cao), kẻ phản bội khiến Jesus bị đóng đinh trên cây thập tự.

 Những chiếc đinh cổ được cho là đã đóng vào Chúa Jesus.(Ảnh:Daily Mail )

Hình ảnh chúa Jesus bị đóng đinh trên cây thập tự qua hình dung của các nhà làm phim và các họa sĩ (Ảnh:Daily Mail )

Nhưng sau khi được khai quật, ngôi mộ đã bị đột nhập và tất cả các đồ tùy táng đều biến mất cho đến tận bây giờ mới tìm thấy được.

Mảnh xương bị đóng đinh (trái) và hai chiếc đinh được tìm thấy trong ngôi mộ cổ 2.000 năm tuổi tại Jerusalem.(Ảnh:Daily Mail )

Một hình ảnh minh họa cho thấy Chúa Jesus đang bị thẩm vấn bởi các Caiaphas (Ảnh:Daily Mail )

Sau khi nghiên cứu những chiếc đinh cổ tại phòng thí nghiệm ở Tel Aviv, nhà nhân chủng học người Israel, Simcha Jacobovici một mực tin rằng, những chiếc đinh này thực sự là những chiếc đinh đã được đóng lên thi thể của Jesus trên cây thập tự 2.000 năm trước.


Nhà nhân chủng học Simcha Jacobovici đang nghiên cứu những chiếc đinh (Ảnh:Daily Mail )

Tuy nhiên, sau khi Simcha Jacobovici đưa ra tuyên bố này, rất nhiều các học giả khác đã tỏ ra hoài nghi về tính chính xác của nó.

Mẫn Chi (theo Daily Mail)