Nữ sinh giết người tình trên xe Lexus chấn động dư luận một thời, Vũ Thị Kim Anh, đã trải lòng rất chân thật về con đường sa ngã của mình.

TIN BÀI KHÁC


Đã có lúc từng muốn tự tử

Đó là bài viết mà Kim Anh gửi tham dự một cuộc thi trong Trại giam Phú Sơn 4, Thái Nguyên nơi Vũ Thị Kim Anh đang thụ án 14 năm tù giam. Nữ phạm nhân này đã chia sẻ những tâm sự, nỗi lòng của cô sau những ngày thụ án tại trại giam này. Những dòng chia sẻ hết sức chân thật thể hiện sự ân hận của cô về con đường sai lầm của mình, đồng thời, nữ phạm nhân này cũng bày tỏ khát khao ngày được quay về với cuộc sống đời thường với gia đình và những người thân.

Kim Anh trong một tiết mục múa tại trại giam Phú Sơn 4, Thái Nguyên (Nguồn: Bee.net.vn)

Trong bài viết này, Kim Anh chia sẻ từ năm 14 tuổi, cả gia đình cô đã chuyển về Hà Nội để tiện cho công tác của bố mẹ và cũng mong cho hai chị em Kim Anh có điều kiện học tập tốt hơn. Dần dần, thiếu nữ này nhanh chóng hòa mình vào cuộc sống mới nơi đô thị. Ngày ngày đến trường, Kim Anh luôn giữ được sức học khá, rất nhiều bạn bè và thầy cô yêu mến. Rồi Kim Anh cũng vào Đại học, vì khá tin tưởng nên bố mẹ đồng ý cho cô ở riêng trong một căn hộ xinh xắn.
Với ngoại hình ưa nhìn và tính cách khá mạnh mẽ cộng với sự hiếu kỳ của tuổi mới lớn, tôi sẵn sàng lao mình vào các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Tiếng nhạc sôi động, những điệu nhảy lắc lư, ngây ngất trong hơi men đã đi vào cuộc sống của tôi và trở thành một phần quen thuộc từ đấy”, Kim Anh trải lòng trong bài thi của mình, được báo Người đưa tin đăng tải.

Ngày tháng trôi qua, cô sinh viên này vẫn không hề nhận ra mình đang trượt dốc. Kim Anh theo bạn bè sa vào những mối quan hệ ngoài luồng không lành mạnh, bỏ mặc hết sự quan tâm của gia đình và những người thân.

Đúng là ở đời không ai học hết được chữ ngờ. Câu chuyện kể về vụ án mạng trên xe Lexus, một nữ sinh viên đã giết chết người tình của mình ngay trong đêm Valentine. Thủ phạm đó chính là tôi. Tôi trở thành một kẻ giết người chỉ sau một phút không làm chủ được hành động. Sai lầm này tôi biết sẽ chẳng bao giờ tôi có thể tha thứ cho mình được. Quả thật đây là cú sốc quá lớn đối với gia đình và những người thân thương của tôi”, nữ phạm nhân trải lòng về tội ác của mình.

Chính thời gian này, Kim Anh hoàn toàn tuyệt vọng, cô khóc và thức trắng trong nhiều đêm dài. Thậm chí có lần Kim Anh đã nảy sinh ý nghĩ sẽ tự kết liễu đời mình để chấm dứt tất cả. Nhưng vì gia đình, cô gái trẻ đã buộc mình phải sống tiếp.

Bài viết cũng bày tỏ một khát vọng vô cùng lớn lao của con người đã từng phạm sai lầm là được quay về hòa nhập với cộng đồng. Cô ân hận với quá khứ và mong muốn được sớm đoàn tụ với gia đình.

Một bài học đắt giá

Vụ án nữ sinh giết người tình trên xe Lexus là một vụ án gây chấn động dư luận lớn nhất trong năm 2009. Bởi trong vụ án kinh hoàng này, thủ phạm lại là Vũ Thị Kim Anh (SN 1987), trú tại phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng, một cô sinh viên tưởng như “chân yếu tay mềm” của khoa Hóa, trường Đại học Sư phạm I - Hà Nội.

Trước đó, vào lúc 3g sáng 14/2, một người đàn ông được phát hiện trong tình trạng bị dao cắt cổ chết gục trên vôlăng chiếc Lexus tại khu vực ngã tư Kim Mã - Vạn Phúc, Hà Nội. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Tiến Chính (sinh 1967) ở 326 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo khám nghiệm của cơ quan điều tra, nạn nhân bị một vết cắt vào cổ gây mất máu dẫn đến tử vong. Hung thủ sau đó được xác định là Vũ Thị Kim Anh, người đã từng có quan hệ tình cảm với anh Chính.

Giọt nước mắt muộn màng của nữ sinh viên (Nguồn: VietNamNet)

Sau 5 ngày khẩn trương điều tra, 22g đêm 18/2, Vũ Thị Kim Anh đã bị các trinh sát bắt giữ tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội khi vừa từ nhà người yêu đi ra. Đến 13h chiều 19/2, Kim Anh đã nhận tội và tỏ ra rất hối hận về việc làm của mình đồng thời bày tỏ nguyện vọng gửi lời xin lỗi đến gia đình, bạn bè và người thân.

Tại cơ quan công an, Kim Anh bước đầu khai nhận giữa cô và nạn nhân trước đây từng có quan hệ tình ái. Nhưng khi Kim Anh bắt đầu có người yêu cô đã đề nghị Chính chấm dứt quan hệ vào năm 2006. Tuy nhiên suốt những năm gần đây, Chính vẫn có nhiều hành động bày tỏ thái độ không đồng tình với quyết định này. Đêm trước ngày Valentine (13/2), anh Chính lại gọi điện rủ Kim Anh đi chơi và đe dọa nếu Kim Anh không đồng ý, sẽ báo cho người yêu Kim Anh về quan hệ của hai người. Anh Chính đã chở Kim Anh bằng chiếc xe Lexus trên và đỗ tại ngõ 279 Đội Cấn để lấy lý do đón bạn. Nhưng tại đây, Chính tiếp tục đặt vấn đề nối lại quan hệ như xưa và rủ Kim Anh đi quan hệ. Kim Anh phản ứng quyết liệt. Trong lúc hoảng loạn, vô tình tìm được trong chiếc xe Lexus con dao gọt hoa quả, cô nữ sinh viên đã mất bình tĩnh lia thẳng vào cổ nạn nhân.

Chiều ngày 31/12/2009, HĐXX tuyên án Vũ Thị Kim Anh, nữ sinh cắt cổ người tình trên xe Lexus, 14 năm tù giam. Tòa tuyên bố rằng, Kim Anh phạm tội không có mục đích, động cơ. Việc giết người là tình huống bất ngờ. Rõ ràng, bị cáo đã bị sàm sỡ nên mới bị kéo tóc và có nhiều sợi tóc đứt vương trên sàn xe. Theo tòa, để xảy ra vụ án có một phần lỗi của bị hại.

Kim Anh được hưởng hai tình tiết giảm nhẹ, đó là: Thành khẩn khai báo và đã khắc phục một phần hậu quả. Tòa cho rằng, Kim Anh tỏ ra ăn năn và đã xin lỗi bị hại; lời khai của bị cáo trước tòa phù hợp với các bút lục tại cơ quan điều tra. Khi ông Chính chết, gia đình Kim Anh đã bồi thường 30 triệu đồng.
Với những tình tiết giảm nhẹ này, tòa đã tuyên bị cáo mức án thấp hơn đề nghị của VKSND TP Hà Nội (Viện đề nghị từ 17 – 19 năm tù).
Ngoài việc phải chấp hành án phạt 14 năm tù, bị cáo còn phải bồi thường hơn 69 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí. Kim Anh cũng phải cấp dưỡng cho mẹ của ông Chính 200 nghìn đồng/tháng.

Đây được đánh giá là vụ án gây chấn động dư luận nhất trong năm 2009. Qua đó, nhiều thế hệ thanh niên, giới trẻ đã phải giật mình nhìn lại lối sống và quan điểm sống của chính mình. Như chính trong bài dự thi của mình, nữ phạm nhân Vũ Thị Kim Anh cũng đã thể hiện sự ân hận khi nhắc đến “cái giá mà tôi phải trả” cho lối sống sai lầm của mình. “Mức án 14 năm tù đối với tôi không phải là một chặng đường ngắn nhưng tôi đã học cách chấp nhận nó, vì đó chính là cái giá mà tôi phải trả”, báo Người đưa tin dẫn lời.

Lê Ngọc (Tổng hợp)