Liên quan đến vụ án thảm sát tại Bắc Giang, bị can Dương Thị Lược, y tá chăm sóc vết thương cho hung thủ Lê Văn Luyện, bị khởi tố về hành vi che giấu, không tố giác tội phạm đã làm dư luận rất bất ngờ.

TIN BÀI KHÁC

VN dùng hệ thống huấn luyện hải quân của Nga
Xe buýt cua gấp lật nhào, 40 HS thoát nạn

Nguyên liệu bánh Trung thu lúc nhúc mọt

Bi hài nạn nhân đưa bao cao su cho kẻ hiếp dâm


Bị can Dương Thị Lược (48 tuổi) ở xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, Bắc Giang là một trong 3 người trực tiếp chăm sóc vết thương cho Lê Văn Luyện tại trạm y tế xã Thanh Lâm đã bị khởi tố vì không tố giác tội phạm.

Về trường hợp này, ông Nguyễn Việt Hùng, Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang cho biết, trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định bà Dương Thị Lược chính là mẹ bị can Trương Thanh Hồng và đã có hành vi cố tình che giấu tội phạm. Tuy nhiên, trước đói, đối tượng Dương Thị Lược lại khai với cơ quan điều tra là có chăm sóc vết thương cho Luyện song không biết nguyên nhân bị thương là gì. Tại trạm y tế xã Thanh Lâm, bà Lược đã nhìn thấy Luyện đưa vàng cho Hồng nhưng cũng không tố giác với cơ quan công an.

Đối tượng Dương Thị Lược (Nguồn: VietNamNet)

Trước đó, vào hôm qua (ngày 7/9), trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Hùng cho biết: cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các đối tượng liên quan trong vụ án giết người, cướp vàng tại Bắc Giang.

Sau khi xem xét các tình tiết, căn cứ vào các lời khai, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố bị can đối với: Lê Thị Định, Dương Thị Lược, Trương Văn Hợp, Lê Văn Miên, Trương Thanh Hồng. Ông Lê Văn Miên và Trương Thanh Hồng bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn quyết định tạm giam thêm 2 tháng 21 ngày tính từ ngày cơ quan điều tra bắt tạm giữ khẩn cấp, 3 người còn lại được quyết định cho tại ngoại.

Riêng bà Lê Thị Thơm (mẹ của bị can Luyện), Viện Kiểm sát nhân dân đã ra quyết định trả tự do kể từ ngày hôm nay 07/9. Đối với đối tượng Lê Văn Nghị là chồng của bị can Định do có công trong việc dẫn dụ Lê Văn Luyện về nước nên cơ quan điều tra không xem xét khởi tố hình sự tại thời điểm hiện tại.

Lê Châu (Tổng hợp)