Trong video thông điệp chia tay phát chiều 19/1 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến người kế nhiệm.

Nhắc lại chặng đường đã qua, ông Donald Trump tuyên bố: “Chương trình nghị sự của chúng tôi không phải là bên phải hay bên trái, cũng không phải về đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ mà là về lợi ích của quốc gia”.

Ông đặc biệt tự hào là Tổng thống đầu tiên trong nhiều thập niên không khởi xướng một cuộc chiến mới nào.

Lễ nhậm chức của ông Biden sẽ diễn trong ít giờ nữa (trưa 20/1, giờ địa phương). Ông Trump sẽ không tham gia sự kiện này.

Tối 19/1, ông Biden và vợ đến Washington để chuẩn bị cho lễ nhậm chức. 

Nước Mỹ đang trải qua cơn địa chấn trên chính trường với trận chiến pháp lý liên quan tới bầu cử, cuộc bạo động ở tòa nhà Quốc hội, ông Trump trở thành Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội 2 lần...

{keywords}
 

Hàng loạt sự kiện diễn ra làm lung lay các trụ cột của nền chính trị Mỹ, cũng là sự khởi đầu sóng gió cho ông Joe Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức, trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Tiến vào Phòng Bầu dục giữa thời điểm khó khăn, hỗn loạn và chia rẽ có lẽ là thách thức lớn nhất trong sự nghiệp chính trị lâu năm của ông Biden.

Những ngày đầu tiên của năm mới 2021 đang làm thay đổi nước Mỹ theo cách mà ít có người Mỹ nào mong muốn. Thời khắc chuyển giao quyền lực giữa Tổng thống đương nhiệm và Tổng thống đắc cử sẽ diễn ra thế nào?

{keywords}
Đại sứ Phạm Quang Vinh và TS Tạ Minh Tuấn sẽ tham gia talkshow tối nay

20h hôm nay, Đại sứ Phạm Quang Vinh và tiến sĩ Tạ Minh Tuấn - Học viện Ngoại giao sẽ trực tiếp tham gia talkshow trên Tuần Việt Nam về chủ đề được rất nhiều người quan tâm: Nước Mỹ thời khắc chuyển giao lịch sử.

Mời quý độc giả theo dõi.

Tuần Việt Nam

Nước Mỹ đang bị hủy hoại bởi sự chia rẽ

Nước Mỹ đang bị hủy hoại bởi sự chia rẽ

Thay vì đoàn kết lại với nhau, lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa lại đang âm mưu chia rẽ nước Mỹ ở mức độ tồi tệ. Rất khó thấy viễn cảnh hai đảng hợp tác hay đoàn kết.