ASEAN - thông qua vai trò dẫn dắt và điều phối của các nước Chủ tịch luân phiên - năm 2020 là Việt Nam, 2021 là Brunei - thể hiện năng lực chủ động và khả năng thích ứng trước những thách thức nảy sinh.

{keywords}
Đại sứ Phạm Quang Vinh và GS Phạm Quang Minh

Các sáng kiến, kế hoạch hành động đề ra và được triển khai làm sâu sắc hơn hợp tác nội khối, hướng tới xây dựng cộng đồng bền vững. ASEAN trở thành một trong số ít tổ chức khu vực trên thế giới vẫn hoạt động hiệu quả nhờ phát huy sức mạnh đoàn kết và chủ động thích ứng để cùng vượt qua khó khăn. 

Nhân kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2021), Tuần Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hợp tác ASEAN ứng phó đại dịch Covid-19” với sự tham gia của hai khách mời: 

- Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, người có 7 năm đảm nhiệm vị trí Trưởng đoàn quan chức cấp cao ASEAN Việt Nam. 

- Chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu quốc tế - GS.TS Phạm Quang Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mời quý vị theo dõi cuộc tọa đàm vào lúc 10h sáng mai, 8/8. 

Tuần Việt Nam

Thủ tướng dự hội nghị ASEAN: Khẳng định đường lối đối ngoại của Đại hội 13

Thủ tướng dự hội nghị ASEAN: Khẳng định đường lối đối ngoại của Đại hội 13

Ý kiến, đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại hội nghị nhận được sự đồng tình từ lãnh đạo các nước ASEAN, đáp ứng trúng những quan tâm và ưu tiên của ASEAN lúc này.