Theo TTXVN, cuộc họp lần thứ ba Ủy ban Hợp tác chung theo lĩnh vực ASEAN - Thụy Sỹ (AS-JSCC) đã diễn ra ngày 04/12/2018 tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN (Jakarta, Indonesia). Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại ASEAN Trần Đức Bình đã tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi về tình hình của mỗi bên, kiểm điểm hợp tác trong khuôn khổ quan hệ Đối tác Đối thoại theo Lĩnh vực ASEAN - Thụy Sỹ trong thời gian qua, đặc biệt là tình hình triển khai Danh mục các Ưu tiên Hợp tác trong khuôn khổ quan hệ Đối thoại theo Lĩnh vực ASEAN - Thụy Sỹ 2017-2018 và việc thực hiện Kế hoạch Hành động Đối tác Đối thoại theo Lĩnh vực ASEAN -Thụy Sỹ: Các lĩnh vực Hợp tác thực tế 2017-2021. Hai bên đã triển khai 18 hoạt động/dự án hợp tác với số tiền 3.95 triệu Franc do Thụy Sỹ tài trợ.

{keywords}
 

Hai bên hài lòng ghi nhận những kết quả hợp tác tích cực trong thời gian qua. Thụy Sỹ khẳng định coi trọng hợp tác với ASEAN, sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác thực chất trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có lợi ích.

Đại diện các nước ASEAN đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai bên cũng như hỗ trợ của Thụy Sỹ đã dành cho các nước ASEAN, nhấn mạnh tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại, du lịch, kết nối và thu hẹp khoảng cách phát triển, IAI và việc triển khai Sáng kiến Mạng lưới Thành phố Thông minh ASEAN, thực hiện Kế hoạch Hành động 2017-2021…

Dự kiến, cuộc họp lần thứ tư của Ủy ban Hợp tác chung theo lĩnh vực ASEAN - Thụy Sỹ sẽ được tổ chức vào năm 2019.

Bích Thủy