Ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, Diễn đàn Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) là sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN về du lịch. Đây là cơ hội để nước chủ nhà Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế. 

Sau 10 năm kể từ 2009, Việt Nam mới có cơ hội tổ chức một sự kiện du lịch tầm cỡ và đây là cơ hội tốt để nước chủ nhà quảng bá hình ảnh điểm đến quốc gia, các sản phẩm du lịch cũng như nâng cao vị thế trong hợp tác du lịch ASEAN.

{keywords}
Một góc thành phố Hạ Long

Là địa phương vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức các hoạt động Diễn đàn ATF 2019, Quảng Ninh đã chủ động phối hợp triển khai công tác chuẩn bị ngay từ rất sớm. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan nghiêm túc và khẩn trương triển khai các công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn an ninh trật tự, y tế, VSATTP, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, trang trí khánh tiết, lễ tân hậu cần, địa điểm tổ chức, tiệc chiêu đãi, tham quan, lưu trú và tuyến đường hoạt động của đại biểu...

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả của một sự kiện du lịch quốc tế, nâng cao vị thế và hình ảnh du lịch Việt Nam là một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn trong khu vực và trên thế giới. Cũng như tổ chức thành công các hội nghị Bộ trưởng Du lịch và các hội thảo bên lề, đem lại hiệu quả thiết thực cho hợp tác du lịch khu vực ASEAN thành một khối, đến thời điểm hiện nay, mọi công tác phối hợp của Quảng Ninh chuẩn bị cho ATF 2019 đã và đang được hoàn tất.

ATF 2019 sẽ diễn ra tại TP. Hạ Long từ ngày 14-18/1/2019. Với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”, ATF 2019 thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết cũng như vẻ đẹp của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung được tạo điều kiện, phát huy, trân trọng để cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững và bao trùm. ASEAN là một điểm đến khu vực thống nhất trong đa dạng các vẻ đẹp giá trị, có sự liên kết chặt chẽ thông qua các sản phẩm du lịch, các chương trình du lịch liên quốc gia, các hoạt động marketing, các chương trình xúc tiến đầu tư chung và các tiêu chuẩn về dịch vụ, nhân lực du lịch.

Đồng thời, ASEAN hành động thống nhất hướng đến mục tiêu chung trở thành điểm đến du lịch chất lượng, hướng đến sự phát triển cân bằng và có trách nhiệm, đóng góp vào sự thịnh vượng của người dân.

Mỗi người dân, cộng đồng trong ASEAN đều được hỗ trợ, tạo điều kiện tham gia và hưởng lợi trong quá trình phát triển du lịch, là định hướng quan trọng tạo ra sức mạnh chung, thống nhất ở các cấp độ từ cá nhân, cộng đồng, địa phương, quốc gia và toàn khu vực.

Q.Hiếu - Bích Thủy