Ông Hà Văn Siêu- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 đã cơ bản hoàn tất. Ban tổ chức đã lựa chọn các khách sạn chính thức và xây dựng phương án phục vụ đi lại cho các đại biểu tham dự sự kiện. Tập đoàn Truyền thông TTG (Singapore) là đối tác tổ chức Hội chợ Du lịch TRAVEX, tổ chức thiết kế gian hàng, mời doanh nghiệp và báo chí trong nước và quốc tế, tổ chức các hoạt động truyền thông quốc tế...

Đến thời điểm hiện tại, đã có 394 người mua, 122 hãng truyền thông, 176 gian hàng từ các nước ASEAN và 53 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia..

{keywords}
 Hội chợ Du lịch TRAVEX sẽ diễn ra tại Cung Quy hoạch - Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

ATF 2019 có chủ đề "ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất". Lễ khai mạc dự kiến diễn ra từ 18h - 21h ngày 16/1/2019, tại Trung tâm TP. Hạ Long, với sự tham gia của 1.500 đại biểu. Buổi lễ sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc và tiệc chiêu đãi của nước chủ nhà.

ATF là sự kiện quan trọng nhằm xây dựng một ASEAN đoàn kết, hội nhập, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài khu vực. Theo thông lệ, trong khuôn khổ ATF 2019 sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, các Phiên họp lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, Hội chợ du lịch quốc tế thường niên trong khu vực ASEAN (TRAVEX) cùng nhiều sự kiện bên lề khác.

Trong đó, các phiên họp quan trọng trong khuôn khổ diễn đàn sẽ được tổ chức tại khách sạn FLC Hạ Long và Hội chợ Du lịch TRAVEX sẽ diễn ra tại Cung Quy hoạch - Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. 

Q.Hiếu - Bích Thủy