Chiều 13/11/2018 tại Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã dự lễ khai mạc hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các trưởng đoàn chụp ảnh chung tại lễ khai mạc hội nghị Cấp cao ASEAN 33
{keywords}
 

Theo TTXVN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 là hội nghị Cấp cao lần thứ 2 trong năm 2018 thuộc nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Singapore. Với chủ đề “Xây dựng một ASEAN tự cường và sáng tạo”, các lãnh đạo ASEAN sẽ trao đổi về những biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa các bên, trong đó có gia tăng hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, phát triển cơ sở hạ tầng, tăng cường kết nối, hợp tác ứng phó với các biến động của kinh tế thế giới, thích ứng với cách mạng công nghiệp lần thứ tư; giải quyết thách thức toàn cầu như môi trường, biến đổi khí hậu.

Các nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi về các vấn đề khác cùng quan tâm, nhằm đóng góp cho việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trong khuôn khổ hội nghị, các nhà Lãnh đạo cũng sẽ trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, nhằm đóng góp cho việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực.

{keywords}
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu khai mạc hội nghị

Việt Nam, một lần nữa với tư cách là thành viên tích cực, chủ động của ASEAN đã, đang và sẽ góp phần tích cực cùng các thành viên khác, xây dựng một ASEAN ngày càng ổn định, vững mạnh và phồn thịnh trong tương lai.

{keywords}
 
{keywords}
Quang cảnh lễ khai mạc hội nghị Cấp cao ASEAN 33

An Hòa - Thu Trà