{keywords}
Logo chính thức của Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) sẽ diễn ra tại Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo Tổng cục Du lịch, sự kiện sẽ tiếp tục là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Diễn đàn là nơi để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, gặp gỡ và thắt chặt mối quan hệ đối tác với các hãng lữ hành, các nhà điều hành du lịch, các hãng vận chuyển, các thương hiệu khách sạn nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

ATF Việt Nam 2019 cũng là dịp để người dân Việt Nam hiểu biết hơn về ASEAN và thành quả hợp tác của các nước ASEAN trong lĩnh vực du lịch.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các hoạt động chính sẽ diễn ra bao gồm: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ; Phiên họp lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN với các nước đối tác; Phiên họp nhóm công tác ASEAN-Ấn Độ, ASEAN-Nga; Hội chợ Du lịch (TRAVEX); Hội nghị du lịch ASEAN; Lễ khai mạc và bế mạc, và các hoạt động bên lề.

{keywords}
 Vịnh Hạ Long- điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Việt nam, top 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới do các tờ báo lớn thế giới bầu chọn.

Theo Tổng cục Du lịch, căn cứ Đề án tổ chức Diễn đàn ATF 2019 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ VHTT&DL đã ban hành Kế hoạch tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Việt Nam với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”. Cho tới nay, việc chuẩn bị tổ chức ATF Việt Nam 2019 diễn ra theo đúng kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cụ thể, về hậu cần, Ban tổ chức đã lựa chọn các khách sạn chính thức, chốt số phòng, mức giá phòng và xây dựng phương án vận chuyển cho đại biểu tham dự các sự kiện; phối hợp với TTG (doanh nghiệp truyền thông của Singapore) tổ chức Hội chợ TRAVEX và tính đến thời điểm này đã mời được 394 Người mua (Buyer), 122 hãng truyền thông (Media), 176 gian hàng từ các nước ASEAN và 53 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam...

Công tác chuẩn bị nội dung và tuyên truyền chủ yếu đã triển khai các công việc cụ thể như dự thảo nội dung phục vụ công tác chủ trì các hội nghị của nước chủ nhà ATF 2019, hoàn thiện “Sách các câu chuyện du lịch tại Việt Nam” và “Sách Giới thiệu chung về ATF 2019”, hoàn thiện bộ nhận diện ATF 2019 để tuyên truyền trong nước, quốc tế thông qua các phương tiện, chuyên trang về ATF tại một số báo cũng như tại trang webwww.atfvietnam2019.com.

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên là nước chủ nhà tổ chức ATF. Sau 10 năm, Việt Nam tiếp tục trở thành nước đăng cai theo cơ chế luận phiên và đã chọn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là nơi tổ chức các sự kiện của Diễn đàn với tên gọi “ATF Việt Nam 2019”.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) được tổ chức lần đầu tại Malaysia vào năm 1981, sau đó ATF được tổ chức thường niên, luân phiên trong các nước thành viên ASEAN. Ngày nay, ATF đã trở thành hoạt động có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN. ATF thu hút sự quan tâm tham dự của trên 2.000 đại biểu trong những ngày diễn ra diễn đàn, bao gồm bộ trưởng du lịch, lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, các tổ chức quốc tế và đối tác đối thoại, các hãng lữ hành, điều hành tour, tập đoàn khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp, hàng không, báo chí, truyền hình... trong và ngoài khu vực.

Đây là sự kiện lớn có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội và là sáng kiến, nỗ lực tập thể của các nước thành viên nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung, phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi khách, tăng tình hữu nghị, giao lưu văn hóa, củng cố hòa bình, phát triển thịnh vượng trong khu vực. 

Thu Trà