Ngày hôm nay, Báo VietNamNet bước sang tuổi mới. Trong chặng đường 22 năm qua, tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức của báo đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ để trở thành tờ báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam, và hơn hết là giành được sự yêu mến của đông đảo quý độc giả.

Bước sang tuổi 22 và nhìn lại một năm đã qua, năm đầu hợp nhất giữa báo điện tử VietNamNet và báo Bưu điện Việt Nam, báo đã mất nhiều thời gian để kiện toàn, hoàn thiện cơ chế hoạt động nhưng cũng gồng mình với chiến lược phát triển nội dung. Làm gì để có sự khác biệt? Làm gì để ứng dụng công nghệ vào nội dung? Làm gì để giữ chân độc giả? Làm gì để thực hiện sứ mệnh lớn lao của báo chí? Đó là những câu hỏi chúng tôi phải trả lời.

{keywords}
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo báo VietNamNet trong dịp báo VietNamNet 21 tuổi

 

Và trong 1 năm qua, báo đã nỗ lực phát huy các thế mạnh sẵn có là các sản phẩm đặc trưng để đưa đến cho độc giả những cái nhìn sâu sắc, đa chiều về những vấn đề thời sự của đất nước, góp phần định hướng cho độc giả, tạo sự đồng thuận xã hội và phản ánh đầy đủ chính xác dòng chảy chính của xã hội.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển, các tờ báo canh tranh nhau khốc liệt về công nghệ, VietNamNet đã mạnh dạn áp dụng, ứng dụng và thử nghiệm những công nghệ mới, với sự 'kết duyên' với các đối tác lớn về công nghệ, về trí tuệ nhân tạo và khai thác dữ liệu.

Đặc biệt, trong những tháng qua, mỗi sáng thức giấc, quý độc giả luôn được đọc, xem những câu chuyện tích cực, những con người và hành động tử tế trên VietNamNet. Chúng tôi mong muốn mang đến những góc nhìn nhân văn, truyền năng lượng để giúp độc giả tìm thấy cho riêng mình những giá trị tốt đẹp, gần gũi và đón nhận cảm hứng để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Ắt hẳn, nhiều độc giả yêu quý sẽ đặt câu hỏi, VietNamNet sẽ làm gì khi bước vào tuổi 22?

Đây cũng chính là những trăn trở của tập thể Ban biên tập, toàn thể phóng viên, cán bộ công nhân viên của báo mỗi ngày.

22 tuổi, ngoài phương châm căn cốt "Tin cậy - Trách nhiệm - Sắc sảo - Đổi mới" để phụng sự Tổ quốc và nhân dân, để thực hiện sứ mệnh lớn lao góp phần vào sự hùng cường của đất nước, VietNamNet sẽ có sự Tử Tế ở trong trái tim và giá trị Nhân Tạo ở trong khối óc.

Sự Tử Tế đó là VietNamNet nguyện sẽ trở thành tờ báo tử tế đúng nghĩa. Tử tế trong từng bài viết, từng thông điệp và tử tế với chính quý độc giả đang hàng ngày yêu quý quan tâm theo dõi, đón đọc. Những vấn đề nghiêm túc, những giá trị tích cực, nhân văn và hữu ích của cuộc sống chắc chắn sẽ là chủ lưu chính, sứ mệnh quan trọng. VietNamNet sẽ trở thành 'cây cầu' bắc nhịp, truyền đi cảm hứng, năng lượng tích cực cho mỗi quý độc giả, tạo niềm tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội, với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường.

Giá trị Nhân Tạo đó là báo sẽ thay đổi nền tảng công nghệ, chọn các đối tác chiến lược, ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) phù hợp với chiến lược nội dung để phục vụ, tối ưu hóa nhu cầu của từng độc giả. Cũng chính là xây dựng hệ thống báo chí dữ liệu với tiêu chí cung cấp thông tin toàn cảnh, đa dạng, phong phú cho độc giả.

VietNamNet sẽ tự định vị lại mình bằng một hệ sinh thái báo chí cách mạng Việt Nam. Hệ sinh thái đến từ chính báo VietNamNet và các chuyên trang, sản phẩm như Infonet, ICT News, 2 sao, VietNamNet TV, Tin tức Online và các đối tác nguồn tin... sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả.

Nhân dịp bước sang tuổi 22, Ban biên tập Báo VietNamNet xin tiếp tục tri ân, khắc ghi những tình cảm của quý độc giả đã đồng hành ủng hộ. Báo VietNamNet nguyện sẽ phấn đấu hết mình thực hiện sứ mệnh cao cả để đóng góp cho Đất nước, Dân tộc và phục vụ quý độc giả.

Ban biên tập VietNamNet