Trận đấu giữa Arsenal và Manchester City diễn ra hấp dẫn  ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà suýt chút nữa có thể mở tỉ số ở phút đầu tiên, khi cầu thủ trẻ Martinelli có cơ hội đối mặt với Ederson. Tiếc rằng đây là điểm sáng hiếm hoi của Arsenal trận này.

Sau đó sân khấu ở Emirastes thuộc về Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đưa Manchester City dẫn trước, ngay từ phút thứ 2 với pha xử lý 1 chạm đầy tinh tế, sau đường chuyền của Gabriel Jesus. Cũng chính Bruyne là người góp công vào bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội khách, khi tung ra một đường kiến tạo quá thuận lợi, để đặt Rahem Sterling vào vị trí không thể không ghi bàn.

Kết quả trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp 1, khi mà De Bruyne có bàn ấn định tỉ số 3 - 0 ở phút thứ 40, với pha sút xa hiểm hóc và không cho Bernd Leno cơ hội nào để cản phá. Đúng là quá nhanh và quá nguy hiểm, một khi để cho cầu thủ này có không gian xử lý bóng. Thậm chí nếu may mắn hơn De Bruyne đã có thể lập hattrick ở trận đấu này.

Manchester City thắng chung cuộc 3 - 0 trước Arsenal, và có 35 điểm sau 17 vòng đấu, còn kém đội đầu bảng Liverpool 14 điểm. Còn Arsenal tiếp tục chìm trong khủng hoảng ở vị trí thứ 9, với chỉ 22 điểm có được lúc này.