Kính chào quý vị và các bạn,

Mời quý vị và các bạn theo dõi bản tin radio buổi sáng, của báo Vietnamnet ngày 21 tháng 8.

Thưa quý vị và các bạn, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội ngày 20 tháng 8  tiếp tục có buổi làm việc với bà Nguyễn Bích Quy, (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng), người đưa đón học sinh trường Gateway. 

Cũng liên quan đến vụ việc, bà Quy - người đưa đón học sinh trường Gateway, đã có đơn nhờ luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Cộng sự hỗ trợ.

Trong đơn trình bày vụ việc mới nhất, bà Quy khai, đã kiểm tra rất kỹ và “không có trẻ nào bị bỏ quên trên xe”.

Ngoài ra, bà Quy cũng nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình, tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý, văn phòng của ông sẽ tham gia.

 

Khoảng 11h30 trưa 20 tháng 8, đội công nhân kỹ thuật của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tuyên Hóa, đang tháo dỡ cột ăng ten phát sóng cũ, nằm trong khuôn viên trụ sở Uỷ ban nhân dân xã Thanh Hóa, (Huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), thì xảy ra sự cố.

Lúc này, có 2 người đang leo lên cột ăng ten trên cao khoảng 36m, khi đang tháo dỡ thì phần dưới cột bị gãy, và đổ sập xuống mặt đất, khiến 2 người rơi xuống đất tử vong.

2 nạn nhân đều là viên chức đang làm việc tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tuyên Hóa, gồm Hoàng Gia T. (Sinh năm 1977, trú xã Thanh Hóa) và Cao Trương Ph. (Sinh năm 1989, trú xã Nam Hóa).

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố.

Được biết, 2 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn và có con nhỏ.

 

Khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương, ngày 20 tháng 8, một tay súng bắn tỉa của cảnh sát Brazil đã bắn hạ một đối tượng nam, cướp xe buýt, và bắt giữ 37 người trên xe làm con tin.

CNN dẫn tin từ cảnh sát quân sự cho hay, kẻ tấn công xe buýt tự nhận mình là một quân cảnh. Tên này được vũ trang, doạ sẽ phóng hoả đốt cả xe buýt bằng xăng.

Thông tấn xã Brazil cho biết, đối tượng trên bắt đầu chiếm quyền kiểm soát chiếc xe trên cầu Rio Niteroi. Cây cầu này nối giữa thành phố Rio de Janeiro và thành phố Niteroi.

Cảnh sát cho hay, không có con tin nào bị thương tích gì. 

 

Tờ Nhật báo phố Wall ngày 20 tháng 8 đưa tin, một nhân viên của lãnh sự quán Anh tại Hong Kong, vừa bị bắt giữ tại Trung Quốc đại lục, sau chuyến đi đến thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh cho biết, họ cực kỳ lo ngại về thông tin một thành viên của mình bị bắt giữ, khi đang trên đường từ Thâm Quyến trở về Hong Kong.

Trước đó cùng ngày, tờ tin tức HK01 cho biết, ông Simon Cheng, nhân viên phụ trách thương mại và đầu tư tại lãnh sự quán Anh ở Hong Kong, đã tham dự một sự kiện kinh doanh ở thành phố Thâm Quyến, ngày 8 tháng 8.

Ông Cheng có kế hoạch trở về Hong Kong trong ngày hôm đó. Nhưng sau đó, ông bị mất liên lạc.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh, Hong Kong đang trải qua cuộc khủng hoảng sau các cuộc biểu tình kéo dài, nhằm phản đối dự luật dẫn độ tội phạm tới Trung Quốc đại lục.

 

Thưa quý vị, các bạn, Trước khi bị Bộ Công an bắt tạm giam về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Tô Công Lý, Phó Tổng giám đốc Công ty Công Lý, đã từng ra tòa vì bị kiện tranh chấp hợp đồng cung cấp một số thiết bị cho Điện gió Bạc Liêu.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2014, Công ty Công Lý ký hợp đồng kinh tế với Công ty Cổ phần Vận tải liên hiệp Huy Hoàng Thành phố Hồ Chí Minh. Công việc là vận chuyển trong nước, lắp đặt 52 trụ điện gió tại Bạc Liêu,  tổng giá trị hợp đồng khoảng 350 tỉ đồng.

Năm 2017,  Công ty Huy Hoàng khởi kiện Công ty Công Lý đòi trả đủ tiền theo hợp đồng trên, và phần lãi chậm trả, với tổng cộng các khoảng 86 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Công ty Công Lý đã phản tố, đồng thời yêu cầu tòa tuyên Công ty Huy Hoàng phải trả lại cho mình số nợ thuê các cần cẩu siêu trường, siêu trọng, với số tiền 61 tỉ đồng.

Ngày 17 tháng 5 năm 2018 Tòa án nhân dân Thành phố Cà Mau tuyên buộc, Công ty Huy Hoàng trả cho Công ty Công Lý 5 tỉ, sau khi đã đối trừ hết các hợp đồng, bảo hành, bảo trì, chậm khắc phục…

 

Liên quan đến việc thí sinh Nguyễn Minh Quân, (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) thi được tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A là 22,3 điểm,  nhưng Minh Quân vô cùng bất bình, khi Trường Đại học Đồng Nai nâng điểm chuẩn lên mức “không tưởng”, nhằm đánh trượt thí sinh.

Trưa 20 tháng 8, thí sinh này cho biết, em đã nhận được cuộc gọi từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thông báo đồng ý nhận vào học, sau một thời gian gửi đơn đơn đề nghị xin được xét tuyển, theo hướng dẫn của đại diện Bộ Giáo dục- Đào tạo.

 Bên cạnh đó, thí sinh cũng chia sẻ, Đại diện nhà trường đã nhận được đơn xin xét tuyển của em, và hướng dẫn em chuẩn bị các giấy tờ để ra Hà Nội làm thủ tục nhập học, ngành Sư phạm Vật lý.

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đợt mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23 tháng 8. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, vùng trũng ngập lụt nặng.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có khả năng còn kéo dài từ 4 đến 5 ngày tới.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35 đến 37 độ, có nơi trên 37 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11  đến 16 giờ.

Xin được tiếp tục bản tin với các thông tin về thể thao,

Tối qua, 20 tháng 8, diễn ra trận lượt đi, Bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, giữa Hà Nội và Altyn Asyr, tại sân Hàng Đẫy, (Hà Nội).

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng Hà Nội lại đang gặp phải “khủng hoảng” về lực lượng, khi có đến 2 trên 3 đội hình cầu thủ thi đấu quá tải.

Trong khi đó, đối thủ của Hà Nội là đội bóng mạnh của Turkmenistan với cương vị Á quân AFC Cup, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Do đó, họ đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 4 của trận đấu.

Nhận bàn thua sớm, đội chủ nhà Hà Nội vùng lên tấn công liên tiếp khiến đối thủ chống đỡ vất vả. Phút thứ 23, xà ngang đội khách thậm chí đã hai lần rung lên, sau các pha dứt điểm liên tiếp của hai ngoại binh, Kebe và Pape Omar.

Những nỗ lực của Hà Nội cũng được đền đáp, khi Quang Hải xuất sắc lập siêu phẩm đá phạt ở phút 41, khiến thủ môn của Altyn Asyr đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Với chiến thắng 3-2 trước Altyn Asyr, Hà Nội có được lợi thế khi bước vào lượt về, Bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, diễn ra vào ngày 27 tháng 8, trên sân đối phương.

 

Trong khi đó, để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định triệu tập 26 cầu thủ, lên đội tuyển Việt Nam luyện tập.

Trong bản danh sách này, Hà Nội FC đóng góp đến 9 cầu thủ, Hoàng Anh Gia Lai có 6 cầu thủ và 3 cầu thủ còn lại là của Viettel.

Đáng chú ý, Văn Hậu và Trọng Hoàng dính chấn thương nhưng vẫn được huấn luyện viên Park Hang-seo điền tên và hy vọng có thể bình phục, trước ngày đội tuyển lên đường sang Thái Lan.

Theo kế hoạch, ngày 1 tháng 9 tới, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan, dự vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, ở lượt trận mở màn bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 9, tại sân vận động Trường đại học Thamasat.

Quý vị vừa nghe bản tin radio buổi sáng của báo VietNamNet, xin chào và hẹn gặp lại.