Tại hội thảo Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí sáng ngày 6 tháng 12, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Võ Văn Thưởng ghi nhận, thời gian qua, báo chí đã phản ánh kịp thời đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các thành tựu to lớn mà đất nước đạt được sau 30 năm đổi mới.

Theo ông, những thành tựu mà báo chí đạt được là rất lớn, và có vai trò quan trọng, với các cấp ủy, tổ chức đảng.

Ông Võ Văn Thưởng cho biết, Thực tiễn hoạt động báo chí cho thấy, cơ quan báo chí nào quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, thì cơ quan báo chí đó hoạt động ổn định, ít có sai phạm. Cơ quan báo chí nào buông lỏng, không quan tâm đúng mức tới công tác xây dựng Đảng, thì cơ quan báo chí đó mắc nhiều sai phạm trong cả công tác cán bộ, nội dung thông tin cũng như thực thi đạo đức nghề nghiệp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng chỉ ra, công tác xây dựng Đảng trong cơ quan báo chí còn nhiều khuyết điểm, hạn chế, chậm được khắc phục.

Ông cảnh báo, những hạn chế yếu kém này nếu không sớm được thẳng thắn nhìn nhận, để khắc phục một cách triệt để, sẽ làm giảm sút vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong cơ quan báo chí, ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan báo chí.