Luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh) - người bảo vệ cho ông Linh cho biết, ngay khi Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 1 năm 6 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Theo đó, Luật sư Học cho hay, bản án mà Tòa án nhân dân quận 4 tuyên là chưa phù hợp với quy định của Bộ luật hình sự theo điều 146 về cấu thành tội phạm.

Hành vi đó không phải là dâm ô, chỉ có hôn má và đụng tay mà xác định là dâm ô thì điều 146 không xác định hành vi đó. Dự thảo Nghị quyết mới đưa ra hành vi đó thôi. Bản án tuyên như vậy là không chuẩn.

Luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư  thành phố Hà Nội) nêu quan điểm, việc xác định ông Linh thực hiện hành vi đó đã cấu thành tội phạm là Hội đồng xét xử đã đánh giá đúng, khách quan và kết tội đối với ông Linh tội danh "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là hoàn toàn chính xác.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21 giờ ngày 1 tháng 4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4). Lúc này có bé gái sống tại chung cư cũng đi vào để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây bức xúc dư luận.