Bộ Y tế đã ban hành công văn, yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, chấn chỉnh và kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định quản lý hoạt động xét nghiệm.

Thời gian qua, tại một số cơ sở y tế đã xảy ra các vi phạm quy định, quy chế chuyên môn liên quan đến xét nghiệm, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín, chất lượng khám chữa bệnh của cơ sở có vi phạm, và uy tín của ngành y tế.

Nhằm rà soát, chấn chỉnh kịp thời, ngăn chặn các vi phạm tái diễn, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã ban hành công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Giám đốc các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành tăng cường rà soát, chấn chỉnh và kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định quản lý hoạt động xét nghiệm.

Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng Y tế, ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chinh và khắc phục các hạn chế trong thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn về xét nghiệm.