Liên quan đến vụ cháy tàu cá ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju hôm 19 tháng 11, lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc, đã công bố danh tính, cũng như thông tin hộ chiếu của những người Việt Nam bị mất tích.

Cụ thể, 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy tàu cá ngoài khơi gần đảo Jeju là: Nguyễn Ngọc L (sinh năm 1995), Nguyễn Văn C (sinh năm 1987), Nguyễn Văn V (sinh năm 1974), Nguyễn Văn P (sinh năm 1998) và Nguyễn Văn T (sinh năm 1994).

Liên quan đến vụ việc, ngày 20 tháng 11, Văn phòng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có văn bản, yêu cầu Cục Quản lý Lao động ngoài nước, báo cáo thông tin vụ việc 6 thuyền viên Việt Nam mất tích, tại Hàn Quốc, để báo cáo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trong ngày 20 tháng 11.

Theo đó, lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước cho hay, ngay sau khi biết được thông tin từ Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, cơ quan này đã nhanh chóng có công văn, yêu cầu 4 doanh nghiệp liên quan đến việc đưa các thuyền viên Việt Nam này, sang Hàn Quốc lao động có báo cáo về sự việc.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã xác định, lao động trên được đưa đi bởi 4 doanh nghiệp xuất khẩu lao động, và đang làm việc hợp pháp tại Hàn Quốc.