Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chính phủ có quyết định chính thức về việc đưa thi thể các nạn nhân vụ 39 người Việt, bị mất trong container tại Anh.

Theo đó, Chính phủ sẽ đưa ra kinh phí trước, để hỗ trợ gia đình các nạn nhân đưa thi thể của họ về nước. Đại diện Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, đây là điều quan trọng, để đảm bảo sự an toàn, trong công tác đưa thi thể 39 nạn nhân về với gia đình.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, mọi chi phí sau đó sẽ được tính toán với các địa phương. Địa phương sẽ làm việc với từng gia đình nạn nhân, và hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang thống nhất về mặt kỹ thuật với phía Anh, để làm các thủ tục đưa tro cốt các nạn nhân về nước. Thủ tục bao gồm như việc khâm liệm, vệ sinh thi thể các nạn nhân. Các chuyến bay vận chuyển thi thể cũng đang được thu xếp.

Cũng bên hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho hay, công tác đưa thi thể 39 nạn nhân người Việt tại Anh, sẽ do Bộ Ngoại giao phụ trách chính. Bộ Công an có trách nhiệm phối hợp để xử lý vụ việc.