Hai ngày qua, trên mạng xã hội lan tỏa câu chuyện đẹp, của một tài xế tên Hoàng Việt Cường (Sinh năm 1989),  Hãng taxi ở Thanh Hóa, về chuyến chở khách "nhớ đời" lúc rạng sáng.

Theo anh Cường, rạng sáng ngày 21 tháng 10, anh có chở một sản phụ và  chồng, từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, (Thanh Hóa), lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Thành phố Thanh Hóa, trong tình trạng sản phụ sắp sinh. 

Khi còn cách Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực khoảng 3km, sản phụ bất ngờ vỡ ối. Lúc đó, anh Cường chỉ mong, điều khiển xe chạy đến bệnh viện thật nhanh. Nhưng khi đi được khoảng 1km,  người chồng sản phụ cho biết, em bé đã ra bên ngoài rồi.

khi nghe thấy tiếng cháu bé khóc, trong lòng anh Cường vừa mừng, vừa run. Lúc lên xe, vợ chồng sản phụ không mang theo gì, nên không có gì để lau, và ủ ấm cho cháu bé. Anh liền cởi áo của mình,  đưa cho chồng sản phụ ủ ấm cho cháu bé. 

Khi đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, dù không có áo mặc, anh vẫn  lao vào khoa cấp cứu, gọi y, bác sĩ nhanh chóng cấp cứu kịp thời mẹ con sản phụ.

Cũng trong sáng nay (ngày 23 tháng 10), bác sĩ Trịnh Minh Thuần - trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - cho biết , sản phụ Phạm Thị Đào (25 tuổi) được xe taxi đưa vào nhập viện  trong tình trạng đã sinh con ngoài bệnh viện, khoảng 15 phút.