Chiều ngày 18 tháng 9, Công an Huyện Long Thành, (Đồng Nai) cho biết, Bộ Công an đã cử hai tổ công tác, xuống khám xét hai văn phòng của địa ốc Alibaba, nằm trên địa bàn, một ở xã Phước Thái, và một ở xã Long Phước.

Theo Công an Huyện Long Thành, ở hai điểm này chỉ có khoảng 20 nhân viên, và tất cả đều chấp hành, không có hành vi chống đối. Mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra hoạt động kinh doanh của địa ốc Alibaba.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng cộng 29 dự án, mà địa ốc Alibaba rao bán đất nền. Trong đó, Huyện Long Thành có 27 dự án. Hai dự án còn lại nằm ở Huyện Nhơn Trạch và Huyện Xuân Lộc.

Qua xác minh hiện trạng của 29 dự án này, chủ yếu là đất nông nghiệp, và chính quyền Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn.

Cũng theo Công an tỉnh Đồng Nai, có hơn 600 khách hàng mua đất nền của các dự án địa ốc Alibaba rao bán, hiện Công an tỉnh đã giao cho Công an huyện xác minh địa chỉ, gửi thư mời những khách hàng này lên làm việc, sau đó sẽ tổng hợp báo cáo số liệu cụ thể.