Ngày 17 tháng 9, thủ môn người Cộng Hòa Séc gốc Việt Nam - Filip Nguyễn cho biết, anh đã nộp đủ hồ sơ và chỉ còn chờ cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, để được mang quốc tịch quê hương cha mẹ.

Theo quy định về thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ phải chờ đợi tối đa 115 ngày, tính từ thời điểm nộp đủ giấy tờ hợp lệ. Hồ sơ nhập tịch được chuyển qua nhiều cấp, trước khi trình Chủ tịch nước xem xét, và đưa ra quyết định cuối cùng.

Filip Nguyễn hiện đang khoác áo Câu lạc bộ Slovan Liberec, ở giải Vô địch quốc gia Cộng Hòa Séc. Cách đây vài tháng, anh được Ban tổ chức giải đấu bầu chọn, là thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2018 - 2019.

Nếu Filip Nguyễn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng, cho vị trí thủ môn bên cạnh Đặng Văn Lâm.

Filip Nguyễn thậm chí còn được đánh giá, cao hơn đồng nghiệp hiện đang chơi cho Muangthong United, nhưng nếu triệu tập thủ môn sinh năm 1992 của Slovan Liberec, ông Park vẫn cần kiểm chứng năng lực, cũng như sự hòa nhập của anh.