Nhằm phục vụ đi lại của người dân luôn tăng mạnh trong dịp Tết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bố trí bổ sung xe, đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến.

Đối với những đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe bus, Sở yêu cầu phải lên kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ các tuyến, thông qua bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… trong những ngày cao điểm, để kịp thời giải tỏa lượng khách tăng đột biến. Cần chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách, tại bến xe khách liên tỉnh, khu vực nhà Ga và các tuyến qua khu vực tổ chức Lễ hội.

Các đơn vị vận tải khách bằng xe taxi và xe khách liên tỉnh, phải niêm yết giá cước trên xe theo quy định. Tuyệt đối các xe không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp Tết, để tăng giá, thu phụ phí khi chưa được phép.

Các đơn vị khai thác bến  xe, phải niêm yết đầy đủ thông tin về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé. Trong các bến xe, phải xem xét bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách, tránh để xảy ra tình trạng xếp hàng dài, chờ đợi lâu khi mua vé và lên xe.

Đối với các trường hợp phương tiện kinh doanh vận tải khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, xe chạy kiểu "rùa bò", dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định… sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.