Nhằm giảm thiểu tình trạng vứt rác bừa bãi, và nâng cao nhận thức người dân, tạo thói quen hành động thân thiện hơn với môi trường, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên - Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), và Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, (Hà Nội) đã phối hợp áp dụng ghi hình, xử phạt các trường hợp, người dân, du khách, có hành động xả rác tùy tiện ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm).

Để thực hiện việc ghi hình, Urenco đã huy động hơn 30 cán bộ, công nhân viên, sử dụng điện thoại thông minh ghi hình, chụp ảnh những người có hành vi cố tình vứt rác bừa bãi, trong 3 ngày cuối tuần từ 19 giờ đến 24 giờ. Thời gian ghi hình bắt đầu tính từ cuối tháng 4 năm nay.

Để việc ghi hình được thường xuyên liên tục hơn, Urenco Chi nhánh Hoàn Kiếm còn đầu tư lắp đặt 2 camera cố định, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, và ngã tư Hàng Khay - Tràng Tiền, giúp ghi lại các hành động thẳng tay xả rác, thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng của một số cá nhân.

Theo Giám đốc Urenco Chi nhánh Hoàn Kiếm - Đặng Hữu Bình, sau khi ghi lại các hành động xả rác bừa bãi, với trường hợp du khách và người dân vi phạm, công ty sẽ thông báo cho cơ quan công an đến lập biên bản xử lý.