Ngay sau khi trọng tài người Oman thổi hồi còi kết thúc trận đấu trên sân Mỹ Đình tối ngày 19 tháng 11, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã rất lịch sự, tiến gần người đồng nghiệp Akira Nishino để bắt tay.

Ở phía trong khu kỹ thuật, một trợ lý Huấn luyện viên của đội tuyển Thái Lan, đã có những lời lẽ và cả hành động khiêu khích Huấn luyện viên Park Hang Seo.

Đáng chú ý, trợ lý này còn liên tục có hành động ám chỉ chiều cao khiêm tốn của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Bị đối thủ khiêu khích, thầy Park đã không giữ được bình tĩnh, định “ăn thua” với đối thủ, rất may đã được trọng tài thứ 4, cùng trợ lý Lee Young Jin,của đội tuyển Việt Nam phải vào can ngăn.

Về tới Thái Lan, Huấn luyện viên Akira Nishino đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ xem xét lại hành vi của trợ lý Todic.

Không chỉ xin lỗi thầy Park, Huấn luyện viên người Nhật Bản cũng xin lỗi người hâm mộ Thái Lan, vì đã không đạt kết quả tốt nhất, trong 2 trận đối đầu với tuyển Việt Nam.

Được biết, trong trường hợp FIFA xác định vị trợ lý Thái Lan, đã miệt thị Huấn luyện viên Park Hang Seo, chắc chắn sẽ có một án phạt rất nặng được đưa ra.

Phát biểu sau trận đấu, Huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết, ông đã bị trợ lý Thái Lan nhiều lần cười mỉa. Đó giống như một trò chơi tâm lý của người Thái. Huấn luyện viên sinh năm 1959 cho biết, ông đã luôn “sẵn sàng chiến đấu”.